Tập 1 chung kết Đồ Rê Mí Maratong: Hồn nhiên đúng lứa tuổi!

10:06, 24/06/2013
.

Tập đầu tiên của Đồ Rê Mí Đôi 2013 đã ra mắt khán giả với tên gọi chung kết Đồ Rê Mí Maratong. Vượt qua hàng trăm thí sinh đã gửi video clip về cho chương trình và trải qua những tuần bình chọn gắt gao, 10 bạn nhỏ xuất sắc nhất của Đồ Rê Mí Maratong đã lộ diện vào 20h ngày 23/06 vừa qua, khởi động một mùa Đồ Rê Mí mới nhiều điều thú vị.
 

TIN LIÊN QUAN

 

Trang Thư (7 tuổi đến từ TPHCM).
Trang Thư (7 tuổi đến từ TPHCM).


Khác với Chung kết Maratong năm 2012, nhằm tạo ra sự mới mẻ hơn, đồng thời cũng giảm áp lực sân khấu cho các bé, các biên tập viên của chương trình đã đến từng địa phương nơi các bé đang sinh sống để quay từng tiết mục. Để cho tiết mục sinh động hơn, mỗi em nhỏ có thể hát cùng đàn organ hoặc dàn dựng đội múa phụ họa, tạo nên những sắc màu mới cho bài hát. Ban giám khảo sẽ cùng chung cảm nhận với khán giả truyền hình khi được xem các tiết mục qua màn hình và bình luận tại chỗ.

Những giọng hát nam vượt trội

Nếu những năm trước đây, các bạn nữ thường chiếm số đông trong Đồ Rê Mí, thì hai năm gần đây, sự “lên ngôi” của hai quán quân Trí Dũng (2011) và Nhật Tiến (2012) dường như đã trở thành “động lực” thúc đẩy cho các giọng nam yêu Đồ Rê Mí tỏa sáng. Riêng trong show Chung kết Maratong này, hai trong số ba bạn nam đã khiến bộ ba giám khảo hết lời khen ngợi.

Ngọc Nhất – 7 tuổi đến từ Thanh Hóa:

 Ngọc Nhất – 7 tuổi đến từ Thanh Hóa
Ngọc Nhất – 7 tuổi đến từ Thanh Hóa


Là thí sinh nam đầu tiên xuất hiện trong vòng chung kết MRT, cậu bé 7 tuổi đến từ Thanh Hóa thể hiện bài hát Đi học xa - một bài hát của dân tộc Thái đã để lại cho ban giám khảo những ấn tượng hết sức tốt đẹp. Nghệ sĩ Xuân Bắc sau khi xem xong phần thi đã gật đầu ngưỡng mộ, và anh còn đùa rằng: “Bạn tên là Nhất, thì chúng ta cũng không thể trao giải nhì hay giải ba cho bạn được”. Quả thật, Ngọc Nhất có sự tự tin khi biểu diễn, minh họa động tác rất ngộ nghĩnh, ngây thơ đúng lứa tuổi mà vẫn thể hiện được tinh thần bài hát. Đặc biệt, về giọng hát, giám khảo Châu Anh đã không ngớt lời khen: “hát tốt, giọng khỏe, nốt nào ra nốt đấy, không những chuẩn về độ cao mà còn chuẩn về tiết tấu”. Ca sĩ Văn Mai Hương cũng dành cho Nhất sự trầm trồ “đã lâu mới nghe được một em trai có giọng thánh thót như thế này”.

Quốc Thái – 6 tuổi đến từ Thanh Hóa:
Cũng đến từ xứ Thanh, Quốc Thái 6 tuổi chọn ca khúc Hạt gạo làng ta, trên tay cầm bó lúa làm đạo cụ, cậu bé đã khiến giám khảo “liêu xiêu” không kém. Ngoài việc thể hiện đúng lứa tuổi như giám khảo Xuân Bắc đã nhận xét, Quốc Thái còn tự tin với những động tác múa minh họa cuốn hút khán giả. Với 7 chiếc răng bị sún, đôi mắt 1 mí dễ thương, chiếc môi cuốn tròn khi hát cùng nội lực dồi dào, chất giọng truyền cảm Quốc Thái đã khiến giám khảo Châu Anh phải băn khoăn khi không biết chấm ra sao, còn ca sĩ Văn Mai Hương thì “mê tít” những em nhỏ vừa đẹp trai vừa hát hay như thế này.

Các tiết mục đầu tư kỹ càng

Có thể nói, các tiết mục dự thi trong show chung kết Maratong 2013 đã được chuẩn bị rất công phu, kỹ lưỡng. Các em nhỏ ngoài chăm chỉ tập luyện về giọng hát cũng không quên dàn dựng cho tiết mục của mình thêm phần hấp dẫn.

Dương Cầm (Hà Nam) thực hiện video clip ở trường, có các bạn nhỏ múa minh họa, đóng giả chú trâu rất sinh động, hồn nhiên, thể hiện nội dung bài hát rất tốt. Giọng khỏe, hát tròn vành rõ chữ, rất rõ lời, Dương Cầm là 1 thí sinh khiến ban giám khảo phải cân nhắc rất kỹ khi chấm phần thi của em. Ngoài ra vẻ mũm mĩm đáng yêu của thí sinh này cũng được giám khảo Xuân Bắc rất chú ý.

Ánh Ngọc là thí sinh 7 tuổi đến từ Đăk Nông. Cô bé rất xinh xắn, đặc biệt là khi khoác lên mình trang phục của dân tộc Tây Nguyên. Cô giáo ở trường cùng với đội múa minh họa đã tập dượt khá kỹ lưỡng, góp phần làm nên sự thành công của tiết mục Cô giáo em là hoa Ê ban của Ánh Ngọc. Tuy nhiên giám khảo Xuân Bắc sau khi xem xong phầm thi của Ngọc đã nhận xét vui rằng: “Ngọc rất xinh, nhưng khi biểu diễn vẫn còn sự lo lắng, ngượng ngịu như Xuân Bắc….. cách đây 30 năm”

Khánh Ngọc – 7 tuổi, đến từ Thanh Hóa là thí sinh nhận được vô vàn lời khen của ban giám khảo thông qua phần thi của mình. Phần thi được chăm chút rất kĩ, từ trang phục biểu diễn, những động tác múa minh họa vô cùng sinh động, đến sân khấu được trang trí với phông nền Đồ Rê Mí đầy hoa và bóng bay. Giám khảo Châu Anh vô cùng hài lòng về khẩu hình của thí sinh này “khẩu hình đẹp mà ban giám khảo tập cả ngày không cũng không được”. Ngoài ra, giám khảo XB còn tổng kết rằng Khánh Ngọc là cô bé “xinh như Văn Mai Hương, điệu như cô CA và hát hay gấp 8 lần chú XB”

Cậu bé Nhật Tân đến từ thành phố Huế đã mang đến cho vòng chung kết một không khí tươi vui, rộn ràng qua bài hát nhạc nước ngoài Chàng cao bồi. Cả gia đình khi biết tin Tân được lọt vào vòng chung kết maratong đã rất vui mừng, chuẩn bị rất kỹ từ trang phục, sân khấu tới vũ đạo cho bé. Các bạn thân của Tân cũng chính là những bạn nhỏ múa minh họa trong tiết mục này. Tuy nhiên, vì tập một bài hát có tiết tấu nhanh, lời dài và khó, nên Tân đã bị khản giọng và bé cũng chưa hài lòng về phần thi của mình. Nhận xét “Bạn thuộc lời như vậy là oách lắm rồi” của Xuân Bắc cũng chính là nguồn động viên cho thí sinh này sau phần thi.

Anh Thư đến từ TP Hồ Chí Minh lại lấy bối cảnh lớp học của mình để thể hiện ca khúc Em muốn làm ca sĩ. Lời hát như những ước mơ lấp lánh đang tỏa sáng trong tâm hồn cô bé này, về một mong ước được trở thành ca sỹ đang dần lớn lên trong em. Tuy nhiên, do quay clip tại trường học nên âm thanh bên ngoài đã lọt vào, khiến cho giám khảo Văn Mai Hương “không nghe rõ phần biểu diễn lắm, không gian không được tĩnh, lọt âm thanh ra ngoài”

 Anh Thư đến từ TP Hồ Chí Minh.
Anh Thư đến từ TP Hồ Chí Minh.


Tình yêu biển đảo, quê hương đất nước gia đình

Là thí sinh đã tham dự Đồ Rê Mí lần thứ 2, Trang Thư (7 tuổi đến từ TPHCM) có thừa sự tự tin cho tiết mục của mình. Chọn 1 quán café rất đẹp làm bối cảnh sân khấu, sàn diễn ngập tràn bóng bay, trong trang phục hải quân vô cùng xinh xắn, cùng với đội múa minh họa là các bạn nhỏ chơi rất thân, Trang Thư đã thể hiện tình yêu biển đảo của mình qua ca khúc Có chú bộ đội Trường Sa. Riêng về việc chọn bài của Trang Thư đã được chú Xuân Bắc “chấm 10 điểm cho bài hát có tinh thần biển đảo”. Tuy nhiên, bài thi “còn chưa có sự tương tác giữa Trang Thư và các bạn múa cho mình” – Văn Mai Hương cho biết.

Cùng chọn bài hát Đưa cơm cho mẹ đi cày như Khánh Ngọc nhưng thí sinh Cao Lê Hà Trang đến từ Hà Nội lại thể hiện theo cách khác. Sân khấu biểu diễn của cô bé chính là lớp học hàng ngày, với phông nền chính là tấm bảng được cô giáo cùng các bạn vẽ rất đẹp. Cũng chính vì lớn hơn Khánh Ngọc 1 tuổi mà sự kì vọng của ban giám khảo vào tiết mục của Hà Trang cũng nhiều hơn, vì vậy cô bé có giọng hát mượt mà, uyển chuyển này lại chưa để cho ban giám khảo thấy được sự đột phá trong biểu cảm diễn xuất của mình.

Khép lại tập đầu tiên là Huyền Vy đến từ Cao Bằng. Cô bé đã lựa chọn bài hát đồng dao Đập chang chang để thể hiện. Chất giọng tuy mảnh nhưng rất sáng này hát tương đối rõ lời về giai điệu cũng như tiết tấu, đã hoàn chỉnh được bài thi của mình, tuy nhiên cô bé cần phải hiểu nhiều hơn nội dung bài hát để thể hiện đúng tinh thần bài hát đồng dao hơn nữa.

Kết quả cuối cùng thí sinh Phạm Mai Ngọc Nhất – 6 tuổi – đến từ Thanh Hóa bằng giọng ca của mình đã nhận được sự đồng thuận tuyệt đối của ban giám khảo. Nhất đã ghi tên mình vào danh sách Top 10 Đồ Rê Mí Đôi 2013. Còn 9 gương mặt nữa sẽ lộ diện trong tập 2, vòng loại tại các địa phương sẽ lên sóng trên kênh VTV3 vào lúc 20h ngày 30/06/2013.

Theo H.Đ/Hà Nội Mới

 


.