Hội thi hợp xướng quốc tế: Đoàn Mỹ giành giải đặc biệt

03:06, 22/06/2013
.

Hội thi là một trong những sự kiện lớn nằm trong khuôn khổ của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5.

Tối 21/6, Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 3 do Tổ chức Liên minh Văn hoá thế giới (Interkultur) phối hợp với thành phố Hội An, Quảng Nam đã kết thúc tốt đẹp sau 3 ngày thi. Hội thi là một trong những sự kiện lớn nằm trong khuôn khổ của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5.

Hội thi quy tụ hơn 500 nghệ sĩ thuộc 15 đoàn nghệ thuật đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Indonesia, Hàn Quốc, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Mỹ và nước chủ nhà Việt Nam…Các đoàn nghệ thuật đã tranh tài với các nội dung như: Hợp xướng thính phòng, hợp xướng trẻ em, hợp xướng thanh niên, hợp xướng nam, hợp xướng nữ, hợp xướng nam nữ, nhạc nhà thờ thế kỷ 18-19, hợp xướng dân gian…
 

Đoàn Mỹ nhận giải đặc biệt (ảnh: Mỹ Trà)
Đoàn Mỹ nhận giải đặc biệt (ảnh: Mỹ Trà)



Phát biểu tại lễ trao giải, ông Thomas Schüle - Giám đốc quan hệ quốc tế của Interkultur chia sẻ: “Có thể nói rằng Hội An là thành phố đẹp nhất Đông Nam Á. Thay mặt ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hội An đã tạo điều kiện và hợp tác với Interkutur để cho Hội thi hợp xướng quốc tế được thành công tốt đẹp. Tôi cũng xin có lời khen ngợi các đội hợp xướng với những thành tựu của mình”.

Đã có 12 giải Vàng, 6 giải Bạc đã được Ban tổ chức trao cho các đội dự thi (không có giải đồng). Giải Đặc biệt của năm nay thuộc về Dàn hợp xướng Mỹ.

“Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi giành được giải thưởng đặc biệt, giải thưởng cao nhất của cuộc thi này. Chúng tôi cảm thấy rất may mắn vì đây là cuộc thi diễn ra ở Đông Nam Á với những đối thủ mạnh như Việt Nam, Indonesia…Trong thời gian ở đây chúng tôi vô cùng ấn tượng với những hoạt động văn hoá đa dạng phong phú của Hội An” - ông Can Heliber, Chỉ huy trưởng dàn hợp xướng Mỹ cho biết.

Lễ trao thưởng cuộc thi hợp xướng quốc tế tại Việt Nam đã khép lại bằng hình ảnh rất cảm động khi tất cả thành viên các đoàn quốc tế đã cùng nhau nắm tay hát vang bài hát "Hoà nhịp con tim" của nhạc sỹ Huy Tuấn.

Cũng trong tối qua, các đoàn đã trình diễn hợp xướng quốc tế trên đường phố với chủ đề “Giai điệu quốc tế”, mang đến cho du khách những bất ngờ thú vị về sắc màu đa quốc gia tại khu phố cổ Hội An./.
 

Theo Mỹ Trà/VOV

 


.