Hoa hậu Dân tộc 2013: Có 6 thí sinh được thi ứng xử

08:06, 18/06/2013
.

Vòng chung kết cuộc thi được điều chỉnh, số thí sinh tham gia phần thi ứng xử tăng từ 5 lên 6 người.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ra văn bản đồng ý với việc thay đổi một số nội dung trong Đề án tổ chức cuộc thi: “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013” của Ban tổ chức cuộc thi. Theo đó, số lượng thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi sẽ được điều chỉnh, thí sinh vào phần thi trang phục dạ hội sẽ tăng từ 15 lên 18 thí sinh và thí sinh được lựa chọn vào phần thi ứng xử từ 5 lên 6 thí sinh.

Theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch việc điều chỉnh tăng số lượng thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có dịp giao lưu, quảng bá nét văn hoá truyền thống của mỗi dân tộc và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc anh em trên mọi miền Tổ quốc.
 

Hình ảnh đêm Bán kết Hoa hậu các dân tộc 2013 khu vực phía Bắc (Ảnh:Huy Phương)
Hình ảnh đêm Bán kết Hoa hậu các dân tộc 2013 khu vực phía Bắc (Ảnh:Huy Phương)



Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đồng ý với đề nghị của Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013” về việc đổi tên 3 giải thưởng phụ: Người đẹp Xứ Quảng thay cho Người đẹp Quảng Nam; Người đẹp Biển thay cho Người đẹp có thể hình đẹp nhất; Người đẹp Ảnh thay cho Người đẹp có gương mặt đẹp nhất. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng cho phép Ban tổ chức cuộc thi thay đổi thành phần Ban Giám khảo.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp của thiếu nữ các dân tộc Việt Nam, phát huy tinh thân đoàn kết dân tộc, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với phụ nữ các dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia duy nhất được tổ chức trong năm 2013. Vòng chung kết Cuộc thi diễn ra tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam từ ngày 11 - 27/6. Cuộc thi năm 2013 do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại quốc tế - CIAT phối hợp tổ chức./.

 


Ngọc Ngà/VOV


.