Khai mạc Tuần Văn hóa Tri ân “Hướng về nguồn cội”

08:04, 11/04/2013
.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, Tuần Văn hóa Tri ân “Hướng về nguồn cội” là sáng kiến hay và cần nhân rộng...

Sáng 11/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Tri ân với chủ đề “Hướng về nguồn cội” và Tọa đàm về cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa, Hà Nội tổ chức.

Tuần lễ Văn hóa Tri ân “Hướng về nguồn cuội” diễn ra từ ngày 11-18/4. Đây là sáng kiến của Trường THPT Phan Huy Chú nhằm tri ân các thế hệ đi trước… Ý nghĩa của Tuần Văn hóa Tri ân không chỉ dừng lại ở một tuần hay một năm học mà còn có ý nghĩa động viên, khích lệ lâu dài.
 

 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh cùng các học sinh Thủ đô tại Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Tri ân
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh cùng các học sinh Thủ đô tại Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Tri ân


Tại Lễ khai mạc, học sinh nhà trường đã tham gia cuộc thi “Tự hào nguồn cội” với các nội dung: giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch; hoạt động ngoại khóa “Thanh niên với truyền thống và hội nhập quốc tế”; thi tìm hiểu lịch sử “Tự hào nguồn cội”… Trước Tuần lễ này, học sinh trường THPT Phan Huy Chú đã được học tiết lịch sử theo chủ đề trên.

Tại Tọa đàm về cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cô Nguyễn Thị Nhiễm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú cho biết, trong quá trình triển khai cuộc vận động, nhà trường đã tiến hành nhiều biện pháp linh hoạt và đa dạng hóa hình thức tổ chức bằng các cuộc thi sáng kiến nhỏ, hoạt động ngoại khóa của các tổ chuyên môn, hội thảo chuyên đề của các tổ bộ môn.

Việc làm này giúp nhà trường quán triệt nhận thức cho giáo viên hiệu quả và cụ thể hơn; giáo viên không chỉ có ý thức mà còn có nhu cầu, khao khát là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Nhà trường cũng đã thực hiện xã hội hóa cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, mời các chuyên gia giáo dục và phụ huynh học sinh tham gia các hoạt động của trường. Nhà trường còn tổ chức lấy ý kiến học sinh và tôn vinh giáo viên theo từng giai đoạn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những hoạt động của trường THPT Phan Huy Chú trong việc triển khai phong trào thi đua sâu rộng đến từng giáo viên và học sinh, đặc biệt đã phát huy được tính chủ động sáng tạo trong giờ học, giờ dạy, sinh hoạt chuyên môn, ứng xử sư phạm và việc lấy ý kiến của học sinh, tôn vinh giáo viên hằng năm. Từ đó tạo được uy tín, niềm tin trong lòng đội ngũ giáo viên và học sinh, xây dựng được môi trường dân chủ, thân thiện giữa thầy và trò.

Phó Thủ tướng mong muốn, nhà trường phát huy tính chủ động, sáng tạo để tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động này trong thời gian tới./.

   

Theo Chinhphu.vn
 


.