Chương trình giao lưu nghệ thuật Quảng Ngãi- Quảng Nam

07:04, 26/04/2013
.

(QNĐT)- Tối 25/4, trong khuôn khổ Lễ khao lề và Tuần văn hóa biển đảo năm 2013, tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh, chương trình biểu diễn nghệ thuật của Đoàn nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam được tổ chức hoành tráng, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Chương trình nghệ thuật mở đầu với màn biểu diễn võ thuật cổ truyền của nhóm võ sinh đến từ Trường Năng khiếu TDTT tỉnh đã khuấy động sân khấu. Tiếp đó là 12 tiết mục văn nghệ với nhiều thể loại như: Tốp ca, song ca, đơn ca, múa… được đầu tư công phu, đi vào lòng người với những điệu du dương.

 

Tiết mục tốp ca
Tiết mục tốp ca "Thêm một lần Tổ quốc được sinh ra" được biểu diễn tại chương trình nghệ thuật.


Với nội dung chính thể hiện tình yêu và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, các ca khúc: Tình biển gọi, Sức sống Trường Sa, Muối đậm tình quê, Hoa phong lan trên đảo Trường Sa… đã gửi thông điệp  ý nghĩa đến hàng trăm khán giả trong đêm văn nghệ.

Ông Cao Văn Chư- Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Chương trình nghệ thuật là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch, nâng cao kiến thức về Lễ khao lề cũng như chủ quyền biển đảo cho nhân dân trong tỉnh bằng con đường âm nhạc. Đây cũng là cơ hội giao lưu, trau dồi kiến thức xã hội giữa đoàn nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh bạn Quảng Nam.

 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.