Phụ nữ VN được đề cử Giải Tưởng niệm Olga Alexeeva

11:03, 09/03/2013
.

Việt Nam vừa vinh dự trở thành nước duy nhất ở Đông Nam Á có một “bóng hồng” lọt vào danh sách đề cử Giải thưởng Tưởng niệm Olga Alexeeva tôn vinh các nhà từ thiện chiến lược vì sự tiến bộ của xã hội từ các thị trường đang nổi.

 

 Bà Nguyễn Trần Hoàng Anh. Ảnh: Alliance Magazine
Bà Nguyễn Trần Hoàng Anh. Ảnh: Alliance Magazine



Ngoài bà Nguyễn Trần Hoàng Anh thuộc Trung tâm LIN tại Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện của Việt Nam, danh sách này còn có 7 gương mặt nữ tiêu biểu khác, gồm có Luis Gallo (Colombia), Anna Garchakova (Belarus) Neera Nundy (Ấn Độ), Pushpa Aman Singh (Ấn Độ),  Jane Weru và Kingsley Mucheke (Kenya), Boris Tsyrulnikov (Nga).
 
Việc bỏ phiếu cho các đề cử đến từ 7 nước trên sẽ được thực hiện trực tuyến. Kết quả cuối cùng sẽ có vào giữa tháng 4.

Theo thông tin từ Trung tâm LIN, bà Nguyễn Trần Hoàng Anh là một trong những người sáng lập ra trung tâm và có nhiều đóng góp lớn trong nhiều hoạt động từ thiện. Bà vận động gây quỹ từ thiện bằng nhiều cách khác nhau, đồng thời cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng kỹ năng cho các tình nguyện viên.

 


Giải thưởng Tưởng niệm Olga Alexeeva
 
Bà Olga Alexeeva qua đời đột ngột ngày 20-7-2011, ở tuổi 42. Bà vừa rời khỏi Quỹ Hỗ trợ Từ thiện (Charities Aid Foundation) để thành lập Quỹ Nhịp cầu Từ thiện Chiến lược (Philanthropy Bridge Foundation), với mục tiêu xây dựng các kết nối ý nghĩa và quan trọng nhất là uy tín giữa các nhà từ thiện chiến lược đang tìm cách tài trợ cho cá nhân và tổ chức muốn hoạt động từ thiện đúng nghĩa ở các nước đang phát triển và thị trường mới nổi.
 
Bà có niềm tin bất diệt rằng hoạt động từ thiện chiến lược nên và có thể là một hoạt động làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp và bình đẳng hơn.
 
Giải thưởng Tưởng niệm Olga Alexeeva trị giá 5 ngàn Bảng Anh nhằm tưởng nhớ và tôn vinh niềm tin của bà.

 



Đỗ Quyên/Người lao động


.