Bản di chúc bí ẩn – “Đặc sản” của VFC trở lại

04:03, 13/03/2013
.

Trở lại với “đặc sản” điều tra, hình sự, 28 tập phim Bản di chúc bí ẩn do VFC sản xuất hứa hẹn còn hấp dẫn hơn nữa với dàn diễn viên tài năng và những đổi mới trong kỹ thuật làm phim.
 
Món quen nhưng hấp dẫn hơn

Nằm trong series phim Cảnh sát hình sự, Bản di chúc bí ẩn là hành trình điều tra, phá án đầy ắp những tình tiết bất ngờ bắt đầu với vụ mất tích đột ngột của ông Hoàng Uy - Chủ tịch một tập đoàn kinh doanh có thế lực.

Sự biến mất đầy bí ẩn của ông Hoàng Uy kéo theo một loạt những biến cố, xáo trộn trong Tập đoàn Hoàng Hà và càng điều tra, các thành viên của tổ chuyên án lại càng thấy được tính phức tạp của vụ án.

Người vợ thứ hai của ông Hoàng Uy - bà Mai Lan là một người đàn bà sắc sảo nhưng cũng đầy mưu mô thủ đoạn. Bà cùng người trợ lý đắc lực là Thế Mạc đã lên kế hoạch công phu nhằm từng bước thâu tóm quyền lực và tài sản Tập đoàn Hoàng Hà.

Mọi chuyện có lẽ đã suôn sẻ nếu bà Mai Lan không phải đối đầu với Dũng - con trai cả của ông Uy và người vợ đầu. Những cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ gia đình, những âm mưu thủ đoạn được tính toán tinh vi, những sự thật khủng khiếp được che giấu nhiều năm…tất cả đã khiến cho cuộc điều tra của những chiến sỹ cảnh sát gặp vô vàn khó khăn và không ít lần tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt.
 

Đại gia đình ông Hoàng Uy trong phim
Đại gia đình ông Hoàng Uy trong phim


Chia sẻ về bộ phim sắp lên sóng trên kênh VTV1, NSƯT, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình, Đài THVN (VFC) cho biết, dù là “một món ăn quen” nhưng VFC hoàn toàn tự tin với Bản di chúc bí ẩn.

“Món ăn ngon cũng không nên lạm dụng, vì thế với các phim điều tra, hình sự, dù có thế mạnh chúng tôi cũng rất tiết chế. Sau một thời gian, VFC mới trở lại với thể loại này. Và hôm nay chúng tôi tự tin giới thiệu một món ăn quen thuộc nhưng do một đầu bếp mới chế biến. Những gia vị, hương vị mới, chắc chắn sẽ hấp dẫn khán giả” - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu phim chiều 12/3.

Khác biệt ở yếu tố tâm lý – gia đình

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa Bản di chúc bí ẩn với những loạt phim hết sức thành công nằm trong series Cảnh sát hình sự, Đạo diễn phim Trịnh Lê Phong khẳng định, đó chính là yếu tố tâm lý – gia đình.

“Bản di chúc bí ẩn là hành trình của một vụ án nhưng lại là câu chuyện xoay quanh một gia đình lớn với những mối quan hệ phức tạp. Ở đó có chồng, vợ lẽ, con riêng, mẹ chồng, nàng dâu, anh em cùng cha khác mẹ... Tất cả như một xã hội thu nhỏ. Đi cùng với những bí ẩn của vụ án là những diễn biến tâm lý, những xung đột của những thành viên trong gia đình. Điều này tạo nên sự khác biệt cho phim”, Đạo diễn Trịnh Lê Phong chia sẻ tại buổi họp báo.

Thêm một yếu tố nữa hứa hẹn giúp hấp dẫn khán giả chính là tình tiết bất ngờ của câu chuyện. “Trong quá trình duyệt phim tổng thể, khi xem đến tập 20 (phim có 28 tập), tôi cũng không thể đoán ra phim sẽ kết thúc như thế nào. Điều này đã khắc phục được tình trạng “biết trước cái kết” của nhiều phim điều tra, hình sự trong nước”, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết thêm.
 

Hình ảnh Phan Anh trong phim khác hẳn so với vẻ bề ngoài trẻ trung, bảnh bao của anh
Hình ảnh Phan Anh trong phim khác hẳn so với vẻ bề ngoài trẻ trung, bảnh bao của anh.


Ngoài sức hấp dẫn đến từ kịch bản, Bản di chúc bí ẩn còn dàn diễn viên khá phong phú, từ những nghệ sỹ tên tuổi như NSND Trần Nhượng, NSƯT Trần Tường, NSƯT Đỗ Kỷ, NS Minh Phương, cho đến những diễn viên trẻ. Đặc biệt trong phim, khán giả sẽ gặp lại Phan Anh, gương mặt đã tạo được  ấn tượng tốt trong bộ phim Cầu vồng tình yêu.

Trong Bản di chúc bí ẩn, Phan Anh vào vai Dũng với một hình tượng cũng tương đối mới mẻ, không còn vẻ công tử bảnh bao, chải chuốt. Thay vào đó khán giả được thấy một ông giám đốc già dặn, đầy bí ẩn với những hành động không ai đoán trước.

Ngoài Phan Anh, Bản di chúc bí ẩn còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ khác như Linh Sơn, Huyền Trang, Diễm Hương... Đây cũng là một trong những bộ phim thể loại điều tra đầu tiên của VFC được quay phim chuẩn HD, đạt chất lượng hình ảnh rất tốt.

28 tập phim Bản di chúc bí ẩn dự kiến ra mắt khán giả từ ngày 21/03/2013  trên kênh VTV1 ở khung giờ 20h30 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần.
 

Theo Vũ Thược (VTV)

 


.