Tưng bừng khai hội xuân Đền Thượng

07:02, 24/02/2013
.

Sáng ngày 24/2, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ hội Đền Thượng xuân Quý Tỵ 2013 với sự tham gia của hàng nghìn du khách thập phương và du khách quốc tế.
 
Đền Thượng thờ Quốc công tiết chế Trần Quốc Tuấn, vị anh hùng kiệt xuất của dân tộc, người có tầm nhìn chiến lược, văn võ song toàn, luôn nêu tấm gương sáng ngời về lòng trung nghĩa, trở thành vị thánh hiền của dân tộc, được toàn thể nhân dân thờ phụng.
 

Dâng hương tại Đền thượng.
Dâng hương tại Đền thượng.



Lễ hội Đền Thượng từ lâu đã trở thành nếp sinh hoạt văn hóa dân gian, văn hóa tâm linh của người dân Lào Cai vào mùa xuân hàng năm. Đây là dịp để đồng bào các dân tộc Lào Cai tỏ lòng thành kính đối với vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn, thể hiện truyền thống tôn thờ đạo nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Lễ hội Đền Thượng xuân Quý Tỵ 2013 được thành phố Lào Cai tổ chức theo phương châm trang trọng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, trên tinh thần phát huy nội lực, mang tính xã hội hóa cao; gồm phần lễ và phần hội, với các hoạt động phong phú, tạo được sự hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự.

Trong khuôn khổ lễ hội đã diễn ra nhiều hoạt động, thu hút được hàng nghìn du khách quốc tế và trong nước tới dự.


Theo Tây Bắc Báo Lai Châu
 


.