Trao giải cuộc thi “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”

03:12, 15/12/2012
.

Cuộc thi đã thu được 504.616  bài dự thi, trong đó có hơn 1.268 bài được đầu tư, trình bày công phu, sáng tạo và chất lượng.

Sáng 15/12, tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội đã long trọng tổ chức trao giải cuộc thi tìm hiểu “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không: 40 năm oanh liệt và tự hào”.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012 – 2017, hướng đến kỷ niệm 40 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không, đồng thời thể hiện niềm tin tưởng của tuổi trẻ Thủ đô vào một nhiệm kỳ mới.
 

 Ông Nguyễn Đắc Vinh - Tân Bí thư thứ nhất TW Đoàn trao bằng khen cho đại diện các khối đối tượng tham gia cuộc thi tìm hiểu "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"
Ông Nguyễn Đắc Vinh - Tân Bí thư thứ nhất TW Đoàn trao bằng khen cho đại diện các khối đối tượng tham gia cuộc thi tìm hiểu "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"



Qua hơn 1 tháng triển khai (từ 23/10/2012 đến 26/11/2012), cuộc thi đã thu được 504.616  bài dự thi, trong đó có hơn 1.268 bài được đầu tư, trình bày công phu, sáng tạo và chất lượng. Nhiều bài thi là những công trình nghiên cứu về lịch sử, chứa đựng tâm huyết, tình cảm, niềm tự hào của những người tham gia chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”.

Trong đó nhiều bài dự thi thể hiện bằng các mô hình độc đáo, sưu tầm phong phú tranh ảnh, tư liệu quý. Đặc biệt, với câu luận số 5, mỗi thí sinh có cách cảm nhận riêng bằng những cảm xúc, suy nghĩ sâu sắc để làm sao giữ gìn và phát huy được tinh thần chiến thắng "Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”.

Hình thức trình bày bài thi đa dạng, phong phú, thể hiện sự sáng tạo của các tác giả. Có thể kể đến như mô hình phòng tuyến, sa bàn, bản đồ chiến dịch đánh B52 của nhóm tác giả đến từ Học viện An ninh nhân dân, “Phòng tuyến đánh B52” của Đoàn Thanh niên Khối Công nghiệp Hà Nội; mô hình “Tháp tên lửa” của Bộ Tư lệnh Thủ đô…Đặc biệt, hai đơn vị là các nhóm tác giả của tuổi trẻ Học viện An ninh nhân dân mang đến cuộc thi 5 mô hình bài dự thi được đầu tư công phu, khoa học; Đoàn Thanh niên huyện Từ Liêm mang đến 4 mô hình bài thi chất lượng.

Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi đã thống nhất trao 1 giải đặc biệt cho Nhóm sáng tạo trẻ của Học viện An ninh nhân dân, 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải khuyến khích, 5 giải giành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, 1 giải giành cho thí sinh cao tuổi nhất, 2 giải giành cho thí sinh khuyết tật và 10 giải phong trào cho các đơn vị có bài dự thi nhiều nhất, chất lượng nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngà – Bí thư Thành đoàn Hà Nội đánh giá: Cuộc thi tìm hiểu “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” là cuộc thi có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với mọi tầng lớp nhân dân, là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, góp phần tuyên truyền chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”, chiến thắng lịch sử có giá trị lịch sử thời đại sâu sắc, thể hiện truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập, tự chủ, tự cường của quân và dân ta nhất là Quân chủng Phòng không – không quân, quân – dân Thủ đô Hà Nội, TP Hải Phòng và một số địa phương khác ở miền Bắc, góp phần quan trọng đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đi đến thắng lợi.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội gửi gắm: “Với tinh thần tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai, khắc ghi lời dạy của Bác kính yêu, đối với mọi công tác, thanh niên Hà Nội phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước. Từ những giá trị lịch sử của chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không, tiếp thu tinh thần của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội sẽ nỗ lực thi đua để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô trong nhiệm kỳ mới ngày càng khởi sắc, vững bền, thiết thực và ấn tượng hơn.

Thế hệ trẻ thủ đô sẽ phấn đấu trở thành những công dân thời đại mới có tâm trong,  trí sáng, hoài bão lớn cùng với 5 tiêu chí: bản lĩnh vững vàng, thanh lịch, văn minh, tri thức phong phúc, sức khỏe dồi dào, kỹ năng thành thạo”.
 


Theo  Kim Anh/VOV Online
 


.