Năm 2013 hứa hẹn “bùng nổ” phim truyền hình Việt

11:12, 30/12/2012
.

Với kịch bản được đầu tư có chiều sâu, các thiết bị ghi hình hiện đại, giờ phát sóng ổn định… năm 2013 hứa hẹn sẽ là năm “bùng nổ” của phim truyền hình Việt trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam.
 

Cảnh trong phim Trò đời, một trong những bộ phim sẽ được ra mắt trong năm 2013
Cảnh trong phim Trò đời, một trong những bộ phim sẽ được ra mắt trong năm 2013



Có thể nói năm 2012, là một năm khá thành công của phim truyền hình Việt Nam trên các kênh sóng của VTV, đặc biệt là các bộ phim do Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) sản xuất và phát sóng trong khung giờ phim Việt trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam. Từ những bộ phim chính luận, xã hội như Đàn trời, Mặt nạ da người, Những công dân tập thể… đến các bộ phim giải trí, tình cảm như Cầu vồng tình yêu, Ba đám cưới một đời chồng… tất cả đều đã và đang tạo nên những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả xem truyền hình.

Năm 2012 cũng là năm Đài truyền hình Việt Nam có sự đầu tư mạnh mẽ về nội dung, nghệ thuật nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các bộ phim Việt. Điển hình là bộ phim Hai phía chân trời, bộ phim truyền hình đầu tiên nói về cuộc sống tha hương của những người Việt Nam ở trời Âu. Đây là bộ phim đầu tiên được VFC thực hiện chủ yếu ở nước ngoài (Cộng hòa Czech), với khá nhiều những cảnh quay chân thực, sống động cùng một kịch bản được đánh giá là rất gần gũi với cuộc sống của người Việt ở nước ngoài.

Ngoài ra còn phải kể đến bộ phim Trò đời, vốn được dàn dựng từ những tác phẩm văn học tiêu biểu của nhà văn Vũ Trọng Phụng thời kỳ 1930-1945. Để có thể thực hiện được bộ phim này, các bối cảnh, phục trang, đạo cụ… đều được phục dựng một cách công phu, sáng tạo đến chi tiết. Qua đó, khán giả truyền hình có thể có được một cái nhìn sát thực hơn về xã hội Việt Nam thời kỳ 1930-1945.

 
Bên cạnh đó, các thiết bị mới và hiện đại cũng đã được sử dụng trong các bộ phim như máy quay HD, thiết bị quay được gắn trên máy bay trực thăng mô hình cũng như Steadycam (máy quay có hệ thống ổn định hình ảnh trong trường hợp di chuyển ở mọi tốc độ khác nhau)… Từ đó, tạo nên những hình ảnh mới lạ, những góc quay độc đáo, ấn tượng… nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khán giả truyền hình.

Theo NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải trong năm 2013 với khung giờ ổn định dành cho phim Việt trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam, VFC sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều những bộ phim ở những thể loại khác nhau, từ những bộ phim chính luận cho đến những bộ phim dành cho giới trẻ.

Có thể kể đến những bộ phim như Sinh viên cảnh sát của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, Đến từ giấc mơ của đạo diễn Đặng Tất Bình, Lạc lối của đạo diễn Bùi Quốc Việt, Cô hàng xóm rắc rối, của đạo diễn Bùi Tiến Huy và Phạm Gia Phương… Năm 2013 cũng là năm được coi như một sự chuyển giao giữa các thế hệ đạo diễn đã thành danh của VFC và các đạo diễn trẻ như Bùi Tiến Huy, Bùi Quốc Việt… Qua góc nhìn và cách làm của các đạo diễn trẻ, khán giả truyền hình sẽ có dịp được thưởng thức nhiều hơn những cảnh quay, những hình ảnh đẹp mới lạ… cũng như cách tiếp cận vấn đề một cách trẻ trung, hiện đại và gần hơn với cuộc sống của những người trẻ.

Khung giờ phát sóng các bộ phim của VFC trong năm 2013

Phim truyện vào lúc 20h05 thứ 5 trên kênh VTV1 và 21h10 thứ 6 trên kênh VTV3

Rubic8 phát sóng vào lúc 15h thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên VTV3

Trà chanh phát sóng vào lúc 19h15 thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên VTV6



Đỗ Đức/VTV


.