Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh họp tổng kết năm 2012

08:12, 27/12/2012
.

(QNĐT)- Chiều 27/12, Ban chấp hành Hội Văn học -Nghệ thuật tỉnh tổ chức họp tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật năm 2012, và triển khai kế hoạch năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Trong năm 2012, Ban chấp hành Hội đã tổ chức nhiều hoạt động sáng tác, biểu diễn với quy mô lớn nhằm động viên, khích lệ hội viên tiếp tục sáng tạo theo hướng nâng cao chất lượng tác phẩm. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Ban chấp hành Hội đã phát hành 5 số Tạp chí Sông Trà trong năm qua với các tác phẩm về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tuyên truyền về biển đảo; sáng tác về nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hội đã phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề: Quảng Ngãi hội nhập và phát triển với trên 30 tác giả tham gia với gần 350 ảnh. Ban giám khảo đã chọn triển lãm 61 ảnh và tặng 11 giải thưởng…

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp


Tổ chức Ngày thơ Việt Nam, Hội đã huy động gần 200 diễn viên tham gia trình diễn và thu hút hàng nghìn khán giả tham dự, thưởng thức gần 30 bài thơ và ca khúc do anh chị em hội viên sáng tác và thể hiện. Năm 2012, Hội đã có 15 hội viên đạt các giải thưởng văn học nghệ thuật cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc.

Trong năm tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sáng tác quảng bá tác phẩm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và quán triệt các Nghị quyết của Đảng; phối hợp với các sở, ngành chức năng tổ chức các hoạt động văn học - nghệ thuật chào mừng các sự kiện quan trọng trong năm.

Tại buổi họp, Ban chấp hành Hội đã xem xét, kết nạp thêm hội viên. Đồng thời, xét giải thưởng về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và giải thưởng văn học nghệ thuật về đề tài “Nhà máy lọc dầu Dung Quất” từ các tác phẩm của các hội viên.

 


Thanh Phương
 

 


.