Sao Mai điểm hẹn 2012: Hấp dẫn ngay từ đêm đầu

08:06, 10/06/2012
.

Đêm mở màn với phong cách nhạc tự chọn của Sao Mai điểm hẹn (SMĐH 2012) đã diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng rõ nét cho khán giả về cá tính của mỗi thí sinh.
 

Tiết mục chào mừng của các cựu Sao Mai điểm hẹn khá ấn tượng
Tiết mục chào mừng của các cựu Sao Mai điểm hẹn khá ấn tượng



Các ca sĩ trưởng thành từ sân chơi SMĐH là Tùng Dương, Mỹ Dung, Hoàng Hải, Hoàng Yến, Hoàng Nghiệp, Lương Viết Quang và Hà Hoài Thu đã làm nóng không khí Trung tâm thể thao thành phố Huế ngay từ đầu khi lần lượt xuất hiện trong liên khúc “Chào mừng Sao Mai”. Không khí càng trở nên rộn ràng hơn qua phần giới thiệu các thí sinh khiến người xem bước đầu thấy góc nhìn cận cảnh về những chủ nhân của sân chơi SMĐH mùa 2012.
 
Vũ Hồng Nhật Trang là người bước ra sân khấu đầu tiên với ca khúc “Giận anh” (sáng tác Đức Trí) sôi động, khoẻ khoắn. Nhật Trang tỏ rõ ưu thế ngoại hình đẹp và động tác vũ đạo cuốn hút. Sự kết hợp hát và di chuyển sân khấu của Trang tương đối ổn. Tuy nhiên cô cần xử lí biến hoá để tạo điểm nhấn trong mỗi đoạn hát cũng như mạnh dạn trình bày “phiêu” hơn nữa.
 
Huy Quyết khá thành công khi hát bản ballad nhẹ nhàng “Ngủ say nhé” (Hồ Minh Phúc). Anh khoe được ưu điểm giọng hát mượt mà, nam tính mà vẫn êm dịu như lời tâm sự. Hơi tiếc cho Huy Quyết khi anh chọn một bài hát có phần dễ nghe nên bản thân thiếu nhiều “đất” để phô diễn khả năng xử lí ca khúc cũng như làm chủ sân khấu.
 
Vũ Duy Khánh đã mạnh dạn thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vốn thường được các giọng nữ thể hiện. Duy Khánh hát “Nuối tiếc” tình cảm và truyền được đến người nghe những tâm trạng. Song, đôi khi cách ngắt câu, nhả chữ của anh lại mang hơi hướng…Tuấn Hưng và chưa có sự lắng sâu cần thiết.
 
Trước giờ diễn, Phạm Nam Hùng gặp khó khăn với một chấn thương ở tay. Nhưng trong phần hát “Người yêu bé nhỏ” (sáng tác Phương Uyên) của anh, khán giả vẫn thấy một Nam Hùng hết mình theo từng bước nhảy, đã hát đúng nhịp điệu và biết cách “diễn” trong một bài hát khá bắt tai.


Chọn ca khúc mới “Và em sẽ quên” (Phạm Thanh Hà), Đoàn Thuý Trang thể hiện sự nồng nàn hoà quyện cùng kĩ thuật tốt, giọng hát sáng thực sự thổi hồn vào sự trầm buồn của bài hát. Tuy nhiên “giám khảo” Nguyễn Hải Phong đánh giá Thuý Trang chưa tạo sức hút dù cô rất đẹp trên sâu khấu, đây là điều mà Quán quân Sao Mai 2011 hoàn toàn đủ sức cải thiện trong những đêm diễn sau.
 
Trong một bản phối nhiều nhấn nhá đầy chất Latin của “Tim anh trôi về em” (Quốc Bảo) vừa chinh phục HĐNT, vừa che được nhiều khiếm khuyết giọng hát, Vũ Hà Anh khiến ca sĩ Tùng Dương cảm thấy “dễ chịu. Bên cạnh việc chọn hát một ca khúc không dễ nghe với số đông khán giả trẻ, đáng tiếc là Hà Anh vẫn chưa phát huy thế mạnh của gương mặt “hotboy” của cuộc thi năm nay.
 
Gây ấn tượng đặc biệt đối với khán giả là Lê Việt Anh với “Vòng tròn” theo phong cách Acoustic. Từ một bài hát nhạc điện tử, ca khúc vang lên chậm rãi, khắc khoải theo tiếng guitar và violin, hoà hợp cùng giọng hát khoẻ, kĩ thuật điêu luyện, đầy biến hoá và không thiếu những điểm nhấn thú vị. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong gần không thể chê vào đâu, trong khi đạo diễn Phan Huyền Thư khen Việt Anh đã truyền tải thành công thông điệp rất ý nghĩa của bài hát.
 
Khi Phú Quý trình bày “Lại gần bên anh” (Anh Quân-Huy Tuấn), nổi bật ở anh vẫn là sự hồn nhiên đầy bản năng.  Tiếc rằng dù thể hiện cảm giác chất nhạc R&B tốt nhưng Phú Quý hơi sa đà vào phần nhảy với các vũ công nên hụt hơi ở những cao trào trong ca khúc.
 
Lưu Thanh Thanh đã làm mới khá táo bạo ca khúc “Cỏ và mưa” (Giáng Son-Nguyễn Trọng Tạo) khá ổn dù cho phần cuối chưa “phiêu” để tương xứng với dấu ấn trước đó. Thanh Thanh xử lí thông minh, khi lên bổng lúc xuống trầm đều thuyết phục và thể hiện cá tính. Ca sĩ Tùng Dương đã dành cho Thanh Thanh sự khâm phục về một giọng hát chưa được đào tạo nhiều.


Thanh Tâm thể hiện “Tôi đọc báo công cộng” (sáng tác Nguyễn Duy Hùng) theo một cách khá riêng. Giọng hát, cảm xúc của Thanh Tâm cũng tỏ ra gần gũi với khán giả. Đạo diễn Phan Huyền Thư đánh giá cao thẩm mĩ của chàng sinh viên Kiến trúc này.
 
Với “Sáng chủ nhật”  (Trương Nam Phong), Nguyễn Đông Hùng gợi một chút gì đó phong cách của Hà Anh Tuấn nhưng cho thấy giọng dày và khoẻ hơn, vừa với sân khấu lớn của chương trình. Sự thành thật, mong muốn trình diễn nghệ thuật tự nhiên của thí sinh trẻ nhất SMĐH 2012 là điều đáng quý.  
 
Nguyễn Trần Trung Quân qua phần trình diễn “Sáng nay” (Lưu Hà An) lại tiếp tục trưởng thành vượt bậc hơn sau giải Triển vọng của Sao Mai 2011. Phần trình bày được dàn dựng công phu và bản phối đẳng cấp khiến giọng hát Trung Quân thăng hoa. Theo lời đạo diễn Phan Huyền Thư, Trung Quân biết nghe nhạc để điều chỉnh cảm xúc cũng như biết cách để kể chuyện bằng giọng hát.
 
HĐNT của SMĐH 2012 đã bắt đầu công việc của mình một cách thoải mái và đầy tự tin, tạo ra nhiều màu sắc thú vị từ những lời nhận xét. Khán giả chắc chắn sẽ yêu thích một Tùng Dương thẳng thắng, Phan Huyền Thư sâu sắc và Nguyễn Hải Phong tinh tường.


Làm nên thành công cho liveshow đầu tiên của SMĐH 2012 còn có thể kể đến sân khấu với âm thanh, ánh sáng được đầu tư công phu, hệ thống đèn LED tạo hiệu ứng rực rỡ gây hưng phấn cho khán giả và thí sinh. Tạo hình của các ca sĩ phù hợp và mang tính trình diễn cao, bên cạnh những tiết mục được dàn dựng tốt kết hợp với múa minh hoạ khác với các năm trước. Ê kíp hậu trường cũng xuất sắc trong việc tạo hình cho thí sinh, đó là Tuấn Hà Lan, nhà thiết kế trẻ Chung Thanh Phong, trang điểm gia Hồ Khanh, chuyên gia thanh nhạc tuần đầu tiên: Minh Ánh.

Ban nhạc ĐH Văn hoá nghệ thuật quân đội chơi hết mình, chăm chút trong từng phần biểu diễn của mỗi thí sinh. Vai trò giám đốc âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo đã khiến âm nhạc trong đêm diễn thực sự trở nên chất lượng và đáng nhớ….
 
Nhìn chung, SMĐH 2012 đã khai cuộc ấn tượng với những điểm nhấn không thể phủ nhận và hứa hẹn những tín hiệu cực kì khả quan trong những đêm thi tiếp theo ở các phong cách âm nhạc hứa hẹn lôi cuốn trước mắt.

 

Theo VnMedia


.