Họa sỹ 5 tuổi gây sửng sốt làng hội họa thế giới

06:06, 19/06/2012
.

Triển lãm cá nhân đặc biệt của họa sĩ nhí nổi tiếng thế giới mang tên “Vũ trụ bí mật của Aelita Andre” đang được trưng bày tại phòng tranh danh tiếng Agora ở NewYork.

Nữ họa sỹ nhí 5 tuổi đến từ Australia - Aelita bắt đầu vẽ tranh từ khi mới biết bò và đã tạo nên một tác phẩm khá ấn tượng khi chỉ mới 2 tuổi. Xưởng vẽ của cô bé là một căn phòng nhỏ với nhiều họa phẩm và một khuôn tranh đặt trên sàn ở giữa phòng để Aelita có thể vẽ những tác phẩm có kích thước còn lớn hơn cả người em.

Phong cách táo bạo và chín chắn trong tranh của thiên tài nghệ thuật này thu hút được sự chú ý của làng hội họa trên toàn thế giới. Aelita có những chia sẻ khá “ngây thơ” về tác phẩm của mình: “Cháu vẽ tất cả những màu sắc mình thích. Cháu thích nhiều màu sắc thiên nhiên, từ trắng, đen đến cả xám. Nhưng cháu sử dụng nhiều nhất là màu đỏ, xanh lam và xanh lá cây”.

“Cảnh trong tranh như là không gian nhưng mà cũng không giống như không gian, chúng không thật. Chúng rất trừu tượng. Trong một số bức tranh, cháu thường vẽ những nhân vật cổ tích như chú ngựa một sừng, vì cháu rất yêu chúng”.

  Aelita Andre (Ảnh: Internet)
Aelita Andre (Ảnh: Internet)



Đó là lý do vì sao những nhà phê bình nghệ thuật luôn tặng cho Aelita Andre những nhận xét rằng: tranh của nữ họa sĩ nhí này rất tươi sáng, sống động và đầy tính hài hước.

Các nhà phê bình nghệ thuật cho rằng, tác phẩm của Aelita có chủ ý nghệ thuật rõ ràng, thể hiện qua sự hài hòa của màu sắc và bố cục cũng như những vật liệu đi kèm; đôi khi là chiếc mặt nạ, lúc là những đồng xu nhỏ hay viên đá thô ráp được gắn lên mặt tranh. Tác phẩm của cô bé thậm chí còn được so sánh với những bức tranh của họa sỹ trừu tượng nổi tiếng thế giới Jackson Pollock.

Giám đốc phòng tranh Agora Angela Di Bello nhận xét: “Cô bé không chỉ là nhịp cầu nối giữa hội họa trừu tượng và hiện thực mà những bức tranh của em còn thể hiện những nét cọ giàu tính mỹ thuật. Cô bé đưa người xem vào vũ trụ của riêng em với nhiều sinh vật rất kỳ thú, và nhưng nàng tiên. Cô bé là cầu nối giữa chúng ta và thế giới đó. Tôi cho rằng cô bé là một nghệ sỹ theo chủ nghĩa thể hiện sự trừu tượng siêu thực. Cô bé yêu hội họa, yêu màu sắc và yêu những phép màu mà chúng có thể tạo nên”.


Aelita là họa sỹ trẻ nhất thế giới có những buổi triển lãm cá nhân tại nhiều nước. Đây cũng là lần thứ 2 phòng tranh Agora tổ chức triển lãm cá nhân cho em. Trong buổi triển lãm năm ngoái, tranh của Aelita đã được bán hết trong vòng 1 tuần. Năm nay, cô bé trưng bày 22 tác phẩm thể hiện chủ đề “Vũ trụ bí mật của Aelita Andre”; mỗi bức có giá trị từ hơn 4.000 USD đến gần 13.000 USD. Triển lãm cá nhân của Aelita tại NewYork sẽ kéo dài đến hết ngày 3/7 tới./.

 

Theo VOV


.