Lên sóng trọn bộ PTL “Hồ Chí Minh với nước Nga”

06:05, 04/05/2012
.

Lần đầu tiên trọn bộ 8 tập PTL sản xuất tại Nga được Đài THVN đầu tư kinh phí kỷ lục – “Hồ Chí Minh với nước Nga” sẽ được lên sóng trên VTV1, lúc 21h30 thứ 4,6,7 hàng tuần.

 

 Hình ảnh Người sẽ được tái hiện sinh động trong "Hồ Chí Minh với nước Nga" (Ảnh tư liệu)
Hình ảnh Người sẽ được tái hiện sinh động trong "Hồ Chí Minh với nước Nga" (Ảnh tư liệu)


Là bộ phim tài liệu lịch sử nhiều tập đầu tiên được Trung tâm sản xuất phim tài liệu phóng sự, Đài THVN thực hiện tại nước ngoài, Hồ Chí Minh với nước Nga là tập hợp những câu chuyện về Bác thông qua những nhân chứng trên đất nước Nga, những địa điểm lịch sử, sách báo, tài liệu ở Nga.

 
8 tập phim là là 8 câu chuyện kể độc lập nhưng được sắp xếp khéo léo một cách hệ thống giúp người xem hình dung lại hành trình theo dấu chân Bác từ những địa danh lịch sử như cầu tàu số 7, thành phố St Peterburg - nơi Người đặt chân đến nước Nga lần đầu tiên vào ngày 30/6/1923 đến những câu chuyện xúc động về tượng đài Bác Hồ ở thủ đô nước Nga, sự hỗ trợ của các chuyên gia Nga trong việc bảo vệ di hài Bác…
 
8 tập phim không chỉ giúp người xem thấy được tâm tư, tình cảm của Người với nước Nga mà còn cho thấy quá trình xây dựng tình hữu nghị đời đời bền vững của hai nước Nga - Việt.
 
Với tầm vóc của đề tài, Hồ Chí Minh với nước Nga cũng là một trong những bộ phim tài liệu do Trung tâm Phim tài liệu phóng sự Đài THVN sản xuất ở nước ngoài được Đài THVN đầu tư kinh phí lớn chưa từng có.
 
Để có thể có được những chất liệu tốt nhất cho bộ phim đặc biệt này, trong năm 2011, đoàn làm phim gồm đạo diễn Trần Cẩm và quay phim Lô Đoàn Thắng đã lên đường tới Nga, khảo sát hàng chục ngày trước khi tiến hình ghi hình chính thức trong khoảng một tháng rưỡi tại đây.
 
Mặc dù được sự hỗ trợ tích cực của Văn phòng thường trú Đài THVN tại Nga, tuy nhiên đạo diễn Trần Cẩm cho biết, cũng phải mất hơn 6 tuần lễ, với khoảng 40 ngày liên tục di chuyển đến 9 thành phố và 2 nước cộng hòa, gặp gỡ hơn 60 nhân chứng người Nga và hơn 10 người Việt, đoàn làm phim mới có được đầy đủ chất liệu về bộ phim đầy ý nghĩa lịch sử này.
 
Sau khi về nước, đoàn làm phim đã ngay lập tức bắt tay vào thực hiện khâu hậu kì cho phim tài liệu này. Trong năm 2011, 4 tập của phim cũng đã lần lượt lên sóng vào các khung giờ khác nhau. Tuy nhiên, từ 3/5, lần đầu tiên trọn bộ 8 tập phim sẽ lên sóng VTV1 vào khung giờ 21h30 thứ 4, thứ 6 và thứ 7 hàng tuần trên VTV1.

Theo VTV
 


.