Ý vô địch Hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

10:04, 30/04/2012
.

Tối 30-4, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2012 đã khép lại với màn so tài của 2 nhà cựu vô địch pháo hoa quốc tế Pháp và Ý. Kết quả, đội Ý đã đoạt chức vô địch, còn Pháp hạng nhì.

20g20, bầu trời Đà Nẵng lại bừng sáng trong tiếng hô vang, hò reo của người dân trước màn pháo ấn tượng với thông điệp “hãy sống cho thời khắc hiện tại” của đội Pháp. Đúng như mong đợi, đội Pháp đã thể hiện quá ấn tượng.
 

  Màn trình diễn pháo hoa của đội Ý
Màn trình diễn pháo hoa của đội Ý

Màn trình diễn đưa người xem vào cuộc hành trình tìm đến vùng đất của những sắc màu cuộc sống, qua truyền thuyết Ngũ Hành Sơn và sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người.

Màn biễu diễn của đội Pháp lấy cảm hứng câu chuyện về sức mạnh biểu tượng của mỗi sắc màu trong năm sắc của Ngũ Hành Sơn. Trong đó, Mộc Sơn là biểu tượng cho niềm hy vọng và sức sống. Hỏa Sơn thể hiện sắc đỏ mạnh mẽ và ngọn lửa đam mê trong mỗi con người. Kết thúc phần thi của đội pháo là ý tưởng “hãy để trái tim dẫn đường và đánh thức mọi giác quan của bạn. Và hãy để tôi đưa bạn đến với hương vị ngọt ngào và sắc màu ngẫu nhiên của sự vĩnh hằng.”

Tạm biệt người hâm mộ, đội Ý mang đến những màn pháo sắc cầu vồng. Bầu trời Đà Nẵng được tô điểm bởi đủ các sắc màu trong sự thăng hoa của cảm xúc trên nền nhạc “August's Rhapsody in C Major” của Mark Mancina.

Như vậy, sau hai đêm tranh tài, chức vô địch đã thuộc về đội Ý, Pháp và Trung Quốc đồng hạng nhì, hạng ba thuộc về hai đội Canada và chủ nhà Đà Nẵng VN.

 

Theo TTO


.