“The Help” đăng quang tại giải NAACP lần thứ 43

12:02, 20/02/2012
.

“The Help” một lần nữa lại vinh danh trong lễ trao giải thưởng thường niên của Hiệp hội Quốc gia Mỹ lần thứ 43 vừa diễn ra ngày 18/2.
 

Sau chiến thắng của hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ (SAG) vừa diễn ra tại trung tâm Shrine Exposition (Los Angeles) với 3 giải thưởng: dàn diễn viên trong phim điện ảnh xuất sắc, giải nữ diễn viên chính và nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Vioala Davis và Octavia Spencer. Một lần nữa bộ phim này lại đăng quang trong lễ trao giải thưởng thường niên của Hiệp hội Quốc gia Mỹ lần thứ 43 cũng với ba giải thưởng lớn: giải phim hay nhất, đồng thời mang về cho hai diễn viên Viola Davis và Octavia Spencer giải nữ diễn chính và phụ xuất sắc nhất.

Khai thác một đề tài không mới là nạn phân biệt chủng tộc, nhưng với lối dẫn dắt người xem đi hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, đạo diễn Tate Taylor đã đưa “The Help” chạm tới trái tim khán giả yêu điện ảnh.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nữ nhà văn Kathryn Stockett xuất bản năm 2009, “The Help” của đạo diễn Tate Taylor đã ra mắt tại Mỹ hồi đầu tháng 8 và là một trong những tác phẩm hay, gây xúc động nhất của năm.

Lấy bối cảnh nước Mỹ những năm 1960, “The Help” xoay quanh câu chuyện của ba người phụ nữ mang tính cách và số phận khác nhau nhưng mối quan hệ của họ rất đặc biệt. Bối cảnh của phim được đặt tại Jackson Mississippi- nơi mà sự kỳ thị màu da bộc lộ rõ nét nhất. Ở đó những người giúp việc da màu bị những người chủ da trắng sở hữu.

Diễn xuất tuyệt vời và đồng đều của dàn diễn viên đã tạo nên một điểm nhấn quan trọng làm nên sự thành công của phim. Sẽ không ngạc nhiên nếu một vài cái tên trong số họ nhận được đề cử giải Oscar 2012 này.

Bên cạnh thành công của “ The Help”, bộ phim “Jumping The Broom” của đạo diễn Salim Akil cũng đã dành chiến thắng với ba giải bao gồm giải dành cho đạo diễn, nam diễn viên chính Laz Alonso và nam diễn viên phụ Mike Epps.

 Giải thưởng NAACP không chỉ dành cho lĩnh vực điện ảnh mà nó còn là giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực âm nhạc. Trong lĩnh vực này, giải thưởng nam nghệ sỹ xuất sắc nhất đã thuộc về Cee Lo Green, Jill Scott với giải nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất và Diggy Simmons với giải nghệ sỹ mới. Ngoài ra album “I Remember Me” của Jenifer Hudson và ca khúc “I smile” của Kirk Franklin cũng được vinh danh khi nhận giải thưởng anlum và ca khúc xuất sắc nhất.

Điều đặc biệt tại lễ trao giải năm nay là phần tưởng nhớ đến “nữ hoàng nhạc Pop” Whitney Houston vừa qua đời. Nữ ca sỹ nổi tiếng Yolanda Adams đã hát “I Love the Lord” và “He Heard My Cry” như một món quà cuối cùng dành tặng cho Houston.

Ca sỹ Kirk Franklin đã kết thúc lễ trao giải bằng việc cover lại ca khúc của diva nổi tiếng 48 tuổi này “Greatest Love of All”.

 

Theo VOV


.