Ngư dân xã Bình Thạnh tổ chức lễ cầu ngư

04:02, 03/02/2012
.

(QNĐT)- Ngày 3/2/2012 ngư dân xã Bình Thạnh (Bình Sơn ) đã tổ chức lễ  cầu ngư, tạ thần Nam Hải tại lăng vạn Hải Ninh. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa rét kéo dài nhưng lễ cầu ngư đã diễn ra trong không khí tràn đầy phấn khởi.

Cùng với những nghi thức cúng lễ theo tập tục truyền thống tạ ơn trời đất, biển khơi và thần Nam Hải đã ban tặng cho con người những vụ mùa khai thác hải sản bội thu; tại lễ có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian đặc sắc, hấp dẫn như múa gươm, múa chèo, hát bã trạo nêu bật ý chí, tinh thần phấn đấu vượt qua phong ba bão táp, tích cực bám biển lao động sản xuất của ngư dân.

(QNĐT)- Ngày 3/2/2012 ngư dân xã Bình Thạnh (Bình Sơn ) đã tổ chức lễ  cầu ngư, tạ thần Nam Hải tại lăng vạn Hải Ninh. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa rét kéo dài nhưng lễ cầu ngư đã diễn ra trong không khí tràn đầy phấn khởi.
Lễ cầu ngư đã diễn ra trong không khí tràn đầy phấn khởi.


Ngoài ra, tại lễ cầu ngư còn có phần hội thi kéo co, đan vá lưới, đổ nước mắm vào chai và đua thuyền; góp phần tạo nên một đời sống tinh thần lành mạnh đầu năm Nhâm Thìn ở địa phương.

Được biết xã Bình Thạnh có 152 chiếc tàu thuyền với tổng mã lực trên 5.100 CV đang hoạt động. Năm 2011 vừa qua ngư dân trong xã đã thường xuyên ra khơi đánh bắt được trên 1.468 tấn hải sản các loại, đạt giá trị gần 44 tỷ đồng, tăng 1,2 lần so với năm 2010...


                                                                                           T . K


 


.