Làn điệu quan họ nơi xa xứ

01:08, 31/08/2011
.

Tình làng, nghĩa xóm và cả những làn điệu dân ca quan họ thấm đẫm tình người, hồn quê vẫn luôn được nâng niu gìn giữ nơi xứ lạ.

Hội đồng hương Kinh Bắc tổ chức buổi giao lưu gặp mặt với chủ đề “Về miền quan họ” tại hội trường Đông Đô- Trung tâm Thương mại Praha- Cộng hoà Czech.
 
Buổi giao lưu làn điệu quan họ tại Czech
Buổi giao lưu làn điệu quan họ tại Czech.

Buổi giao lưu có sự hiện diện của ông Đỗ Xuân Đông- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CH Czech cùng phu nhân; ông Hoàng Đình Thắng- Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Czech, đại diện lãnh đạo, các ban ngành của Đại sứ quán, các tổ chức Hiệp hội, các hội đồng hương.

Đặc biệt buổi giao lưu còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh từ Việt Nam sang, và câu lạc bộ quan họ tại Đức, Hội đồng hương Kinh Bắc ở Brno và Teplice (Czech) cùng gần 700 bà con quê hương Bắc Ninh, Bắc Giang, đang sinh sống và làm việc tại Czech.

Trong không gian ấm áp và thấm đẫm tình cảm quê hương, các đại biểu không chỉ cùng nhau thưởng thức những làn điệu dân ca ngọt ngào, đằm thắm mà còn được thưởng thức những món ăn cổ truyền dân tộc; Cùng nhau trao đổi và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống cũng như nhưng ước mong làm sao bảo tồn và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống vốn có và cũng là nét đặc trưng riêng có của người Kinh Bắc ở nơi xứ lạ.

Tuy mới ra đời được 1 năm, nhưng Hội đồng hương Kinh Bắc hoạt động hiệu quả với nhiều chương trình hướng về quê hương, đặc biệt là những tình cảm dành cho đất Kinh Bắc.
 
Theo VOV

.