Minh Tiệp - Sẽ không yêu vì mục đích

09:08, 05/08/2010
.

Được không ít cô gái ngưỡng mộ nhưng chàng diễn viên hào hoa Minh Tiệp khẳng định, bạn gái anh là người đến với anh vì yêu chứ không vì điều gì khác.
 
Minh Tiệp mang danh đào hoa và từng gặp phải tin đồn “phim giả tình thật” với nhiều sao nữ. Tuy nhiên, anh vẫn cho rằng tình yêu là thứ duy nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Với Minh Tiệp, yêu vì mục đích sẽ sớm tan. Cho nên dù đào hoa, King Kong của Lập trình trái tim cũng không mong bạn gái mình sau này đến với anh vì sự đào hoa ấy. 

Minh Tiệp từng nói mình rất dị ứng với ly hôn?
 
 
Không riêng gì tôi, tôi nghĩ chẳng ai thoải mái khi nói đến ly hôn. Nhưng trong cuộc sống, đôi khi nhân định không bằng thiên định. Chính vì thế, tôi luôn thận trọng trước khi tiến đến hôn nhân.
 
Đó có phải là lý do khiến anh cẩn trọng ngay “vòng đầu”: chọn bạn đời?
 
Thật khó để cẩn trọng khi chọn bạn đời. Thực ra, tôi không đặt vấn đề thận trọng tình cảm. Chỉ cần bản thân thấy người ấy yêu mình và mình yêu người ấy là điều may mắn. Tuy vậy, đó phải là tình yêu thật, phải yêu con tim chứ đừng vì cái gì khác. Một số nghệ sỹ trẻ gần đây ly dị, tôi có cảm giác họ đến với nhau không phải vì tình cảm nên đứt gánh là chuyện dễ xảy ra. Nếu vì yêu, bạn sẽ vượt qua được mọi thứ.
 
Ngoài tình yêu, anh còn đặt tiêu chuẩn nào khi chọn bạn đời?
 
Tôi không có tiêu chuẩn chọn người yêu. Duy nhất phải là tình yêu. Người ta nói ngưu tầm ngưu, một người có ăn học như tôi, gia đình gia giáo thì chắc chắn bạn gái của tôi phải là người có học, có văn hóa.
 
Đã từng bị thất tình ít nhất hai lần
 
Ở độ tuổi đã chững chạc, anh có nghĩ tiếng sét ái tình sẽ đến với mình?
 
Tiếng sét ái tình hoàn toàn có thể xảy ra với bất cứ ai, không phân biệt tuổi tác.

Vậy nếu nó xảy đến từ một cô gái không đáp ứng được tiêu chí như anh và bố mẹ mong đợi, anh sẽ làm gì?
 
Tôi sẽ cân nhắc. Ảnh hưởng của tiếng sét ai tình con tùy lứa tuổi, ở người đàn ông hơn 30 tuổi sẽ khác với cậu bé 18 tuổi. Nó không còn là tiếng sét “giật một phát là chết ngay” mà chỉ làm mình nghĩ: “Liệu đã đủ khiến mình… chết hẳn chưa?”. Đương nhiên, đây không phải là tính toán mà là sự cân nhắc.
 
Liệu như thế có phải là quá tỉnh táo không?
 
Tôi nghĩ mình được quyền tỉnh táo chứ. Bao nhiêu năm lăn lộn, đã có sự va chạm, gặp nhiều sóng gió nên nhất thiết trong tình yêu, mình phải có sự cân nhắc.
 
Mang danh “sát gái” nhưng chắc điều đó không có nghĩa là anh chưa bao giờ thất bại trên tình trường?
 
Nếu nói tôi chưa thất tình là sai. Người đàn ông nào vỗ ngực sở hữu nhiều đàn bà, giỏi chinh phục phụ nữ, không bao giờ sợ thất bại… tôi cho rằng họ không thật. Hoặc là họ đánh giá mình quá cao hoặc người đàn bà họ yêu là đối tượng dễ yêu.
 
Tôi quan niệm, khi chia tay người yêu, người đàn ông nên bảo vệ phụ nữ chứ đừng đem họ ra để quảng cáo cho mình. Có những người thường xuyên lôi chuyện cũ ra để nói, có vẻ họ hơi trẻ con và không biết trân trọng những gì đã qua. Việc tôi từng thất bại trong tình yêu là hoàn toàn có, ít nhất hai lần, nhưng đó là thời sinh viên.

Vợ tôi sẽ phải hiểu chuyện “phim giả, tình thật”
 
Cái mác đào hoa của Minh Tiệp khiến mỗi lần anh xuất hiện cùng người đẹp nào trong bất kỳ bộ phim nào đều trở thành những tin đồn tình cảm, từ Can Đình Đình đến Quỳnh Nga và giờ là Jennifer Phạm. Anh nghĩ sao?
 
Tôi phải cảm ơn kiểu tin đồn đó chứ. Điều đó chứng tỏ chúng tôi đóng với nhau đạt quá, tình cảm quá, vậy nên họ mới hiểu nhầm chúng tôi là cặp đôi ngoài đời. Còn cuộc sống riêng tư của mỗi người, chỉ có người thân mới nắm bắt và hiểu hết được.
 
Không nhiều nghệ sỹ được “phong” danh đào hoa như anh. Anh nghĩ mình sẽ giữ vợ thế nào khi luôn gắn liền với cái mác đó?
 
Tôi luôn quan niệm khi yêu, hai người giữ được nhau là nhờ tình yêu và lòng chân thành, đồng cảm với nhau. Khi có nhiều người hỏi: “Điều gì khiến bạn yên tâm nhất khi đi ra khỏi nhà?”, tôi luôn nói: “Điều giúp tôi cảm thấy yên tâm nhất là được từ trong nhà bước ra chứ không phải bước ra khỏi nhà, bởi vì tôi có một gia đình hạnh phúc”.
 
Ngay cả bây giờ, khi đã cao tuổi, bố mẹ tôi vẫn ngồi ăn cơm với nhau rất tình cảm, cả gia đình cuối tuần thường đi ăn uống cùng nhau. Không khí gia đình là động lực duy nhất cho tôi sự tự tin trong cuộc sống. Vì vậy, không cần phải có giải pháp giữ vợ/chồng mà hãy đối với họ bằng tình cảm chân thành. Khi con cái trưởng thành, cha mẹ nên vì con cái mà ở với nhau, tạo nên chốn đi về hạnh phúc. Còn giải pháp, tôi nghĩ chỉ nên dùng trong kinh doanh thôi.
 
Với người làm nghệ thuật, đôi khi những tin đồn, scandal dễ làm hạnh phúc gia đình rạn nứt. Đào hoa có thể tốt cho anh bây giờ, nhưng chưa chắc đã tốt cho một người đã có gia đình. Tôi nghĩ nếu cứ bị gán ghép hoài, âu cũng có lúc, anh sẽ khó giữ nổi hạnh phúc của mình.

Khi tôi lấy vợ, cô ấy sẽ phải chấp nhận các thông tin đã từng có, đang và sẽ có xoay quanh chồng mình. Đó mới là người vợ tốt của những anh chàng nghệ sỹ của tôi. Đôi lúc, vợ chồng phải chấp nhận những cái mình đang có.
 
Tôi từng nói sẽ không lấy vợ làm nghệ thuật, nhưng biết đâu sau này, vợ tôi là ca sĩ hay hoa hậu thì sao. Cuộc sống không nói trước được. Yêu là phải chấp nhận nhau. Có khi vợ tôi làm nghệ thuật cũng bị nhiều tin đồn như chồng, khi ấy cả hai đều phải cảm thông cho nhau chứ.
 
Đặc biệt coi trọng tình yêu trong hôn nhân, nếu một ngày hết tình yêu, liệu anh có duy trì hôn nhân vì trách nhiệm?
 
Tôi từng hỏi ba mẹ vì sao vẫn sống tình cảm với nhau như thế. Bố tôi nói, bố mẹ ngồi với tôi như thế này là một tình yêu gia đình, con cái. Bên cạnh đó còn là một tình yêu “Con chăm cha không bằng bà chăm ông”.
 
Vì thế nếu đã lấy nhau, có con mà nói tình yêu còn đang trong giai đoạn tìm hiểu thì là nói dối. Khi đã có gia đình, người ta ở bên nhau vì nhiều thứ khác, trong đó có cả tình thương và trách nhiệm. Đó mới là điều quan trọng.
 
Vậy tình yêu hiện tại có làm anh yên tâm?
 
Cho phép tôi được giữ bí mật điều này.
 
Cảm ơn Minh Tiệp. Chúc tình yêu của anh sớm đơm hoa kết trái.
 
Theo Herworld

.