Festival biển Nha Trang 2009: Tưng bừng lễ hội đường phố

01:06, 10/06/2009
.

 

Hành trình “Dấu chân từ thiện” do Tập đoàn RAAS chủ trì, kéo dài suốt tuần qua, đêm nay sẽ khép lại trong khuôn khổ Festival biển Nha Trang. Một lễ hội carnaval tưng bừng ở thành phố biển xinh đẹp này.

 
Những ngày qua, các nhà thiết kế của thương hiệu áo dài ABC đã kỳ công chuẩn bị 3 bộ trang phục đặc biệt, 1 cho người đẹp vừa đến từ Indonesia sau khi đăng quang cuộc thi tuyển chọn ứng viên để tham gia tranh vương miện Hoa hậu Thế giới (HHTG) năm nay tại Nam Phi, và 2 bộ cho đương kim HHTG 2008 và HHTG 2004.

 
Chưa hết, các “nghệ nhân tơ lụa” còn đổ công sức vào 100 bộ áo dài đa sắc cùng 100 chiếc dù mỹ thuật lộng lẫy để kịp tham gia trình diễn trong đêm “Nha Trang - Biển gọi” này.

Từ sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đến nay, đây là lần thứ hai du khách chứng kiến Nha Trang lộng lẫy với sự góp mặt của những người đẹp mà nhan sắc đã thuộc vào hàng đẳng cấp thế giới. Một nhóm thợ gần 20 người đã miệt mài ròng rã gần 1 tháng để biến chiếc xe tải thành xe hoa cao 7m, dài 24m, chở 2 HHTG trên cái nền mênh mông do hàng trăm diễn viên tạo “sóng” ngay trên đường phố, HHTG trở thành biểu tượng của Nữ thần đại dương lung linh.

 

Chương trình do Tập đoàn RAAS phối hợp với Sở VH-TT-DL Khánh Hòa tổ chức, diễn ra ngay trên trục đường chính quảng trường 2.4, kéo dài từ 19 giờ 30 đến 21 giờ 10. Công ty Ngôi Sao Mới TP.HCM trực tiếp thực hiện, đạo diễn Binh Hùng, huy động hơn 1.000 lượt diễn viên chuyên nghiệp và nghiệp dư tham gia.

 

Trên suốt hành trình “Dấu chân từ thiện” với sự phối hợp của Tổ chức HHTG kéo dài từ 26.5 đến nay, Tập đoàn RAAS không chỉ trực tiếp về tận các địa phương Hà Nam, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Dương... trao tiền giúp đỡ người nghèo và các học sinh hiếu học; giúp kinh phí cho Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc trùng tu di tích chuẩn bị đón sự kiện kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, mà còn mang đến cho khán giả 4 chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu. Đặc biệt trong đó có hai đêm gây quỹ từ thiện đã thành công ngoài sự mong đợi của những người tổ chức.

Đầu tư cho chương trình lễ hội Carnaval tại Nha Trang kỳ này, mong muốn của Tập đoàn RAAS không dừng lại ở mục tiêu quảng bá cho HHTG năm 2010 sắp tới, mà đòi hỏi ê-kíp thực hiện phải làm nổi bật hình ảnh về đất nước và con người Nha Trang - Khánh Hòa trong quá trình hơn 350 năm hình thành và phát triển.

 
Bởi vậy bên cạnh nghệ thuật sân khấu hóa truyền thống, “bữa tiệc đường phố” đêm nay còn mang đến cho khán giả những chấm phá độc đáo nhờ kỹ thuật, kỹ xảo hiện đại.

Theo TNO


.