Trường ĐH Tài chính - Kế toán đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và khai giảng các khóa đào tạo

06:11, 13/11/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 13/11, Trường ĐH Tài chính - Kế toán đã tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và khai giảng các khoá đào tạo trình độ cử nhân và thạc sĩ, tuyển sinh năm 2021. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự lễ khai giảng.
 
[links()]
 
Năm học 2021 - 2022, Trường ĐH Tài chính - Kế toán chào đón 500 tân học viên, sinh viên đào tạo trình độ thạc sĩ (khóa 5) và cử nhân (khóa 10), được đào tạo tại cơ sở chính ở Quảng Ngãi và Phân hiệu Thừa Thiên Huế. 
 
Đọc diễn văn khai giảng, Tiến sĩ Phạm Sỹ Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Kế toán chúc mừng các tân học viên, sinh viên đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi tuyển sinh vừa qua. Đồng thời, mong muốn các học viên, sinh viên nỗ lực rèn luyện trí tuệ, kiến thức, phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình học; tiếp tục kế thừa truyền thống học tập ở một cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc Bộ Tài chính, có chất lượng đào tạo trong dạy và học đã được khẳng định thương hiệu. Song song với việc học tập, các tân học viên, sinh viên cần tích cực tham gia hoạt động, phong trào để bồi dưỡng tâm hồn, thể chất, kỹ năng cho bản thân. 
 
Trao cờ thi đua
Trường ĐH Tài chính - Kế toán vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
 
Năm học này cũng là năm Trường ĐH Tài chính - Kế toán tròn 45 năm xây dựng và phát triển (1976 - 2021) và 10 năm thành lập Trường Đại học Tài chính - Kế toán (2011 - 2021). 
 
Trong 45 năm qua, công tác tổ chức bộ máy, đội ngũ và cơ sở vật chất nhà trường ngày càng phát triển, công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được đặt lên hàng đầu. Qua các chặng đường phát triển, trường đã đào tạo cho hơn 56.000 học sinh, sinh viên, học viên. Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế được chú trọng và tăng cường. Bên cạnh việc dạy và học, trường đặc biệt quan tâm đến việc kết nối với doanh nghiệp để giải quyết việc làm, tạo môi trường rèn luyện cho các em.
 
Những đóng góp, thành quả mà nhà trường đạt được trong suốt 45 năm hình thành và phát triển đã khẳng định vững chắc vai trò, vị trí của trường là một nơi đào tạo, bồi dưỡng nhân lực về kinh doanh và quản lý có chất lượng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Với những thành tựu và kết quả đạt được, Trường ĐH Tài chính - Kế toán đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính Phủ.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chúc mừng những thành tựu mà Trường ĐH Tài chính - Kế toán đạt được trong suốt thời gian qua. 
 
Trong những chặng đường đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; vượt qua những khó khăn để thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học.
 
Cùng với đó, nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong đào tạo; tập trung triển khai có hiệu quả “Chiến lược phát triển Trường ĐH Tài chính - Kế toán, giai đoạn 2021 - 2030”. 
 
Lãnh đạo trường trao học bổng cho các tân sinh viên.
Lãnh đạo trường trao học bổng cho các tân sinh viên.
 
Nhân dịp năm học mới, nhà trường đã trao học bổng toàn phần cho 2 tân sinh viên thủ khoa và 32 suất học bổng toàn phần, bán phần khác cho các tân sinh viên có điểm xét tuyển cao. Các đơn vị doanh nghiệp cũng trao 50 suất học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.