"Vùng xanh" sẵn sàng dạy học trực tiếp từ ngày 27/9

10:09, 26/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày mai (27/9), 6 huyện đang là "vùng xanh" trong phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tổ chức dạy học trực tiếp sau 2 tuần dạy trực tuyến. Phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được các trường đặt lên hàng đầu.
 
[links()]
 
                    Miền núi sẵn sàng dạy trực tiếp
 
Theo Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sơn Tây Bùi Thế Giới, đến thời điểm này, toàn huyện đã có 94% cán bộ, giáo viên được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Huyện đã thông báo cho giáo viên sống ngoài địa phương về đơn vị công tác để thực hiện “3 tại chỗ”. Đến ngày 27/9, tất cả giáo viên đã thực hiện "3 tại chỗ" đủ 14 ngày trước khi tiếp xúc trực tiếp với học sinh.
 
Phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được các trường đặt lên hàng đầu. Tất cả các trường học trên địa bàn huyện Sơn Tây đã phun khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường, chuẩn bị dụng cụ đo thân nhiệt, trang bị thêm nước sát khuẩn, bố trí thêm bồn rửa tay, sẵn sàng phương án giãn cách học sinh ngay khi vào cổng trường.
 
Các trường đã thực hiện khử khuẩn trước khi đón học sinh trở lại học tập trung.
Các trường đã thực hiện khử khuẩn trước khi đón học sinh trở lại học tập trung.
 

"Trường sẽ phân luồng giãn cách, hạn chế đến mức thấp nhất học sinh tập trung tiếp xúc với nhau. Ở khu bán trú sẽ bố trí học sinh ăn lệch giờ. Học sinh tiểu học ăn trước, học sinh THCS ăn sau. Trường sẽ tổ chức dạy bù vào thứ 7 để củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh sau 2 tuần dạy trực tuyến và giao bài về nhà cho học sinh"

Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Đinh Thanh Kháng NGUYỄN MINH ANH

“UBND huyện, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu học sinh đeo khẩu trang. Các trường bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt cho học sinh ngay cổng trường, sớm phát hiện trường hợp học sinh có biểu hiện ho, sốt để nhanh chóng cách ly y tế phòng dịch”, ông Giới cho biết thêm.

Để chuẩn bị công tác đón học sinh trở lại học tập trung an toàn, Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Đinh Thanh Kháng (xã Sơn Mùa) yêu cầu giáo viên, nhân viên sinh sống ngoài địa bàn phải test nhanh Covid-19. 

Giáo viên thực hiện khai báo y tế và quay lại trường để thực hiện “3 tại chỗ” đủ 14 ngày trước khi tiếp xúc với học sinh giảng dạy trực tiếp. Đến thời điểm này, toàn trường đã có 90% cán bộ, giáo viên tiêm vắc xin ngừa Covid-19. 

Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Đinh Thanh Kháng Nguyễn Minh Anh cho biết, nhà trường đã phun khử khuẩn tất cả các lớp học, bàn ghế, dụng cụ học tập, dụng cụ ở khu vực bán trú, sẽ đo thân nhiệt, yêu cầu học sinh sát khuẩn trước khi vào trường.
 
Trường lớp đã khang trang sẵn sàng đón học sinh.
Trường lớp đã khang trang sẵn sàng đón học sinh.
                                 Dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến
 
Mộ Đức cũng là huyện tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 27/9. Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mộ Đức Hoàng Triệu Nghĩa cho biết, huyện xây dựng phương án từng bước khởi động lại việc dạy học trực tiếp kết hợp với dạy trực tuyến trong tuần đầu tiên. Đến tuần thứ 2, tất cả học sinh sẽ học tập trung.
 
Tuần đầu tiên cho tất cả học sinh bậc tiểu học, học sinh lớp 6 và lớp 9 của khối THCS học tập trung. Học sinh lớp 7 và lớp 8 tiếp tục học trực tuyến. Khối 9 sẽ học vào buổi sáng và khối 6 học buổi chiều. Ở bậc tiểu học, mỗi lớp sẽ chia làm 2 ca, một nửa học buổi sáng và một nửa lớp học buổi chiều. 
 
Tại các phòng học đều được trang bị nước sát khuẩn.
Tại các phòng học đều được trang bị nước sát khuẩn.

 

CÓ 6 HUYỆN TỔ CHỨC DẠY TẬP TRUNG

Ngày 16/9, Sở GD-ĐT có thông báo cho tất cả các cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn 8 huyện, thị xã đang áp dụng Chỉ thị 19 trong phòng, chống dịch Covid-19 có thể dạy học tập trung từ ngày 27/9. Bậc học mầm non học tập trung từ ngày 4/10. Tuy nhiên căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, có 6 huyện là Mộ Đức, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long và Lý Sơn quyết định tổ chức dạy học tập trung từ ngày 27/9, trừ bậc học mầm non. Các đơn vị, cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn TX.Đức Phổ, Nghĩa Hành, TP.Quảng Ngãi, Tư Nghĩa, Bình Sơn, Sơn Tịnh và Trà Bồng tiếp tục dạy học trực tuyến. 

Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các trường phun thuốc khử khuẩn, dọn khuôn viên trường học, phòng học, bàn ghế, trang bị thêm nước rửa tay, nước sát khuẩn; bố trí người để đo thân nhiệt, đón các em vào phòng học. Giờ giải lao, học sinh sẽ giải giao tại chỗ thay vì tập trung ra sân trường.

Hiện toàn huyện Mộ Đức đã có hơn 96% giáo viên được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Trong tuần đầu tiên dạy tập trung, các trường tạm thời phân công giáo viên đứng lớp thay cho những giáo viên sinh sống ở TP.Quảng Ngãi. Khi tình hình dịch Covid-19 ở TP.Quảng Ngãi ổn định và giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin sẽ bố trí cho những giáo viên này trở lại đứng lớp.

Bài, ảnh: ÁI KIỀU
 

.