Truyền hình trực tiếp Lễ khai giảng trên sóng PTQ

09:09, 02/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  UBND tỉnh đã thống nhất cho Sở GD-ĐT tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 5/9 tại điểm cầu Trường THCS Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), với quy mô không quá 30 người, truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh (PTQ). Không tổ chức lễ tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở giáo dục.
[links()]
 
Lễ khai giảng được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình PTQ. Để Lễ khai giảng được tổ chức đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ đại biểu tham dự, học sinh và người phục vụ lễ vào chiều 4/9/2021.
 
Yêu cầu Sở GD-ĐT và các huyện, thị xã, thành phố thông tin để vận động giáo viên, học sinh và phụ huynh theo dõi buổi lễ. Không tổ chức tựu trường trực tiếp vào ngày 6/9. Bắt đầu tổ chức dạy học vào ngày 13/9 theo đúng khung thời gian đã được ban hành tại Quyết định số 1227 ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh.
Khai giảng năm học 2021-2022 vào ngày 5/9. Ảnh: TL.
Học sinh dự Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 vào ngày 5/9.    Ảnh: TL.
Sở GD-ĐT chủ động phối hợp với các huyện, thị xã thành phố hướng dẫn các đơn vị, cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế. Với các địa phương đang áp dụng biện pháp đặc thù theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho việc học trực tuyến và các hình thức dạy học phù hợp cho đến khi địa phương kiểm soát được tình hình dịch.
 
Với các địa phương đã kiểm soát được dịch Covid-19, thực hiện theo Chỉ thị 15 thì tổ chức dạy học tập trung, ưu tiên trước mắt cho học sinh các khối 1,2,6 và các lớp cuối cấp. Song, lưu ý giáo viên đứng lớp phải được tiêm vắc xin đầy đủ, đảm bảo an toàn khi giao tiếp với học sinh. Các địa phương hướng dẫn nhà trường và phụ huynh có biện pháp phù hợp để quản lý chặt chẽ việc lưu thông, đi lại của học sinh khi tan trường.
 
Các địa phương và nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên ngoài địa phương đến giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn được ở lại trong thời gian giãn cách xã hội.
 
Để đảm bảo nội dung chương trình theo khung kế hoạch năm học, Sở GD-ĐT, các địa phương thường xuyên theo dõi, nắm bắt, cập nhật sát tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn để có biện pháp tổ chức dạy học phù hợp. Tổ chức dạy học tập trung ngay sau khi đảm bảo điện kiện cho phép, tận dụng tối đa thời gian an toàn để tổ chức dạy học tập trung, đảm bảo đầy đủ kiến thức cho học sinh.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.