Thuận lợi trong tuyển sinh bậc đại học, cao đẳng

08:09, 28/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các trường đại học (ĐH) trên địa bàn tỉnh đang tập trung triển khai công tác tuyển sinh đợt 2 năm 2021. Kết quả tuyển sinh của các trường khả quan hơn so với năm trước.  
[links()]
 
Trường ĐH Tài chính - Kế toán tuyển sinh đợt 1 bằng hình thức xét học bạ. Kết quả, trường đã tuyển được trên 50% chỉ tiêu và đã tổ chức nhập học vào ngày 14/8. Trường hiện đang tuyển sinh đợt 2, sẽ tổ chức nhập học vào ngày 25/9. Năm nay, Trường ĐH Tài chính - Kế toán mở thêm ngành đào tạo mới là ngành Thuế - Hải quan.
 
Thí sinh nộp hồ sơ nhập học tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Thí sinh nộp hồ sơ nhập học tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Đối với Trường ĐH Phạm Văn Đồng, năm nay trường tuyển sinh 16 ngành bậc ĐH và 1 ngành bậc CĐ, với tổng chỉ tiêu tuyển sinh chính quy hơn 1.200 sinh viên. Đặc biệt, năm nay, trường được Bộ GD&ĐT cấp phép tuyển sinh ĐH sư phạm Toán học và ĐH Giáo dục tiểu học. Kết thúc tuyển sinh đợt 1, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tuyển đạt trên 60% chỉ tiêu. Một số ngành thu hút nhiều thí sinh như: Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học, Sư phạm tiếng Anh, Công nghệ kỹ thuật cơ khí và Công nghệ thông tin. 
 
Trường ĐH Phạm Văn Đồng hiện đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2 đối với các ngành tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đến ngày 30/9. “Năm 2021, trường có nhiều thuận lợi trong công tác tuyển sinh, vì có thêm một số ngành đào tạo mới đáp ứng được nhu cầu của người học; một số ngành có nhu cầu sử dụng lao động tăng cao đã thu hút sự quan tâm của thí sinh. Trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị sử dụng lao động, tạo đầu ra cho thí sinh sau khi tốt nghiệp", Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Khảo thí - Đảm bảo chất lượng giáo dục (Trường ĐH Phạm Văn Đồng) Huỳnh Triệu Vỹ cho biết. 
 
Kết quả tuyển sinh của  Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh Phân hiệu Quảng Ngãi cũng rất khả quan. Trưởng phòng Giáo vụ và Công tác sinh viên (Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh Phân hiệu Quảng Ngãi), TS.Nguyễn Văn Cường thông tin, tính đến ngày 16/9, Phân hiệu tuyển sinh đạt khoảng 70% tổng chỉ tiêu (tăng 10% so với cùng kỳ năm trước) và sẽ kết thúc công tác tuyển sinh vào ngày 24/9.
 
 
Dạy học trực tuyến
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các trường ĐH đã linh hoạt chuyển sang dạy học trực tuyến. Theo Trưởng phòng Quản lý đào tạo (Trường ĐH Tài chính - Kế toán) Phạm Hoài Nam, cùng với việc xét tuyển, nhận hồ sơ nhập học, nhà trường cũng chuyển sang dạy học trực tuyến. Trường đã chủ động xây dựng lại chương trình đào tạo của các học phần đối với một số môn học đặc thù như Giáo dục thể chất để phù hợp với việc dạy và học trực tuyến.
 
Còn Trường ĐH Phạm Văn Đồng cũng đã thành lập tổ chuyên môn về công nghệ thông tin để hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho giảng viên và sinh viên, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến.

 

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 
 
 

.