Nam sinh giành hai vị trí thủ khoa

08:09, 09/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ thi THPT năm 2021 đợt 2 kết thúc, em Trương Hoàng Nhật, lớp 12A2, Trường THPT số 1 Đức Phổ, đã xuất sắc giành vị trí thủ khoa khối A toàn tỉnh.
[links()]
 
Em Trương Hoàng Nhật đã dẫn đầu khối A toàn tỉnh với tổng số điểm 28,55; trong đó, điểm môn Toán là 9,8, môn Vật lý là 8,75 và giành điểm tối đa ở môn Hóa học. Với số điểm đó, Hoàng Nhật đã lọt vào tốp 5 thí sinh có tổng điểm khối A cao nhất cả nước. Ngoài thành tích trên, nam sinh này còn đạt ngưỡng 9 điểm môn tiếng Anh. Một lần nữa, Hoàng Nhật lại trở thành thủ khoa khối D07 (Toán, Hóa học, tiếng Anh) của Quảng Ngãi.
 
Em Trương Hoàng Nhật, lớp 12A2, Trường THPT số 1 Đức Phổ.     Ảnh: NVCC
Em Trương Hoàng Nhật, lớp 12A2, Trường THPT số 1 Đức Phổ. Ảnh: NVCC
Chia sẻ cảm xúc khi nhận điểm, Hoàng Nhật nói, em thực sự bất ngờ trước những điểm số đạt được, nhất là môn Ngữ văn và Hóa học. Một số môn thi đạt điểm ngoài dự tính, một số thì ngược lại nên em cũng thấy khá hài lòng. Nhận được kết quả, em báo ngay cho gia đình, ai cũng tự hào.
 
Trước khi diễn ra Kỳ thi THPT năm 2021 đợt 1 vài ngày, TX.Đức Phổ là một trong những địa phương nhận văn bản dời lịch thi sang đợt 2. Khi nhận được thông tin, Hoàng Nhật khá hoang mang. “Việc kéo dài thời gian ôn tập khiến em áp lực, mệt mỏi. Nhưng sau đó, em cảm thấy may mắn. Vì nếu tham gia thi đợt 1, điểm số của em có lẽ không cao như thế. Do thời điểm kỳ thi diễn ra, em đang bị ốm”, Hoàng Nhật giãi bày.
 
Ngoài thành tích học tập tốt, Hoàng Nhật còn tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa mà trường và địa phương tổ chức như các chương trình tham quan, tìm hiểu lịch sử, các cuộc thi về an toàn giao thông, rung chuông vàng... Những hoạt động này đã giúp Nhật rèn luyện khả năng ghi nhớ, học hỏi và tiếp thu thêm nhiều kiến thức để làm nền tảng cho vốn hiểu biết của bản thân.
 
Hoàng Nhật dự định sẽ lựa chọn và theo học ngành Khoa học máy tính (chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo) của Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh). Chia sẻ lý do bản thân quyết định theo đuổi ngành này là bởi từ nhỏ, Hoàng Nhật đã có một niềm đam mê rất lớn với công nghệ và “ấp ủ” mong muốn bản thân có thể làm gì đó để góp sức cho nước nhà càng phát triển hơn trong tương lai. 
 
Nhật Thanh
 
 
 

.