Tổng vệ sinh các trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung

03:08, 25/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này, hàng trăm phòng học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 đã được bàn giao lại để các trường tổng vệ sinh trước khi vào năm học mới.

[links()]

Sau khi được bàn giao, những ngày qua, các trường học ở huyện Nghĩa Hành đã huy động các lực lượng ở địa phương, thầy cô giáo, đoàn viên thanh niên thực hiện tổng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh tựu trường an toàn. Tại Trường Tiểu học thị trấn Chợ Chùa, cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên của thị trấn cùng giáo viên nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ tất cả các lớp học, sân trường, sắp xếp lại bàn ghế, dụng cụ học tập.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Chợ Chùa Nguyễn Tấn Anh cho biết, đến thời điểm này, ngoài công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, trường cũng vệ sinh rất kỹ nhà vệ sinh để an toàn cho học sinh, giáo viên khi trở lại trường.

Tại Trường Tiểu học Hành Thịnh, lực lượng đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công chức, viên chức cũng đã tham gia dọn dẹp, khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ, trả lại hiện trạng ban đầu cho nhà trường. Được biết, để phòng, chống dịch Covid-19, huyện Nghĩa Hành trưng dụng 13 điểm trường trên địa bàn các xã, thị trấn làm khu cách ly y tế tập trung cho những người về từ vùng dịch. 

Tổng vệ sinh môi trường, sắp xếp lại bàn ghế tại các trường học được trưng dụng làm khu cách ly để chuẩn bị vào năm học mới.
Tổng vệ sinh môi trường, sắp xếp lại bàn ghế để chuẩn bị vào năm học mới.

Theo Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nghĩa Hành Cao Bá Thành, các địa phương đã khử khuẩn, vệ sinh, đưa bàn ghế vào lớp học. Phòng đã chỉ đạo cho các trường chủ động vệ sinh môi trường sạch sẽ, kiểm tra lại cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn khi đón học sinh vào năm học mới. Các trường cũng hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng dịch. Khi học sinh đến trường, nhà trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn tại mỗi phòng học.

Tại huyện Sơn Tịnh, các địa phương cũng đang khẩn trương trả lại các trường học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung để tổng vệ sinh trường lớp, sẵn sàng cho ngày tựu trường. Trên địa bàn huyện, có 8 trường học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch. Hiện nay, còn 3 trường với 133 người còn trong thời gian cách ly tại các trường: Trường Mầm non Tịnh Bình, Trường THCS Tịnh Giang và Trường THPT Ba Gia. 

“Huyện sẽ thành lập một khu cách ly mới, đưa số người còn đang cách ly tập trung tại các trường học về cách ly, trả lại trường học cho các trường tổng vệ sinh, để kịp chuẩn bị cho năm học mới”, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Nguyễn Mạnh Cường nói.

Hiện nhiều trường vẫn còn trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện nhiều trường vẫn còn trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Tại Trường THPT Ba Gia (xã Tịnh Bắc) hiện còn 3 trường hợp cách ly y tế tại trường. Dự kiến trong ngày hôm nay (25/8), những trường hợp này sẽ hết thời gian cách ly y tế tập trung. “Ngành y tế, địa phương sẽ phun thuốc khử khuẩn, tổng vệ sinh, sắp xếp lại bàn ghế trước khi trả lại cho trường. Còn hơn 10 ngày nữa mới đến ngày tựu trường nên vẫn đảm bảo triển khai năm học mới theo đúng kế hoạch”, Hiệu trưởng Trường THPT Ba Gia Nguyễn Hồng Danh chia sẻ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều trường học được trưng dụng làm các khu cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 chưa bàn giao lại cho các trường. Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết, nếu đến ngày tựu trường (6/9), các khu cách ly này chưa kịp bàn giao lại cho ngành giáo dục thì Sở GD-ĐT chủ trương triển khai dạy học trực tuyến đối với học sinh ở các trường này.

Tại một số địa phương bị phong tỏa theo Chỉ thị 16, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến kết hợp các hình thức dạy học khác để đảm bảo quỹ thời gian, khung thời gian năm học cho học sinh.

C.P


.