Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp, đề thi có tính phân loại cao

01:08, 07/08/2021
.
(Baoquangngai.vn) -  Trong sáng 7/8, các thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 vừa hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội theo hình thức trắc nghiệm.
[links()]

Tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi: Vật Lý, Hóa học, Sinh học; tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, GDCD. Thời gian làm bài 50 phút/môn. Tổng thời gian làm bài cho bài thi tổ hợp là 150 phút.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết, TP.Quảng Ngãi, điểm thi dành cho thí sinh ngoại tỉnh gửi về dự thi tại Quảng Ngãi.Theo đánh giá của thí sinh, đề thi tổ hợp có tính phân hóa cao.

Em Nguyễn Minh Đức, thí sinh đến từ tỉnh Quảng Trị cho biết, em tham khảo thấy đề thi đợt 2 cũng tương đồng với đề đợt 1. Trong 3 môn thì Địa lý và GDCD dễ chịu hơn, đề Lịch sử khó hơn vì nhiều mốc thời gian, sự kiện. Em nghĩ các bạn ôn bài kỹ sẽ làm được bài. Bản thân em cũng làm thi tương đối ổn.
 
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

“Từ Quảng Trị vô Quảng Ngãi dự thi, trước khi vào em nghĩ vượt quãng đường xa sẽ khó khăn, nhưng vào đây được sự chăm sóc chu đáo của thầy cô đã tạo động lực cho em làm bài thi tốt hơn” - Đức chia sẻ.

Em Nguyễn Dương Trường Sa là thí sinh của Huế vào Quảng Ngãi dự thi. Qua 3 buổi thi, Sa nhận định đề thi tương đồng với đề thi đợt 1. Em làm bài thi cũng tương đối và hy vọng kết quả tốt để đủ điểm xét tuyển vào ngành quân sự.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP.Quảng Ngãi, thí sinh cũng nhận định 2 đề thi tổ hợp có tính phân hóa cao.

Theo thí sinh Đặng Huỳnh Ngọc Trân, đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên có độ khó tương đồng với đề thi đợt 1. Trong 3 môn thi em tập trung vào môn Vật lý vì xét tuyển vào đại học khối A1.

“Với đề thi Vật lý, em làm được 70-80%. Hai bài thi môn Sinh và Hóa thì em làm được 60-70%"- Trân nói.

Em Huỳnh Đặng Mai Linh cho biết, đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên khó. Với môn Hóa, từ câu 1 đến câu 28, thí sinh có thể hoàn thành tốt, nhưng từ câu 29 trở đi độ khó tăng dần. Môn Vật lý và Sinh học cũng thế. Em làm bài thi tạm ổn.

Chiều nay (7/8), thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng, kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
 
Tin, ảnh:  ÁI KIỀU
 

.