Học sinh được học tập tại nơi cư trú vì dịch Covid-19

10:08, 21/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trong cả nước. Nhiều học sinh phải di chuyển về các địa phương cư trú, không kịp trở lại trường để bắt đầu năm học 2021 - 2022. Trước tình trạng đó, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập tại nơi cư trú.
[links()]
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết, đối với học sinh là con em Quảng Ngãi học tại các tỉnh, thành phố trong cả nước khi về với gia đình mà hiện không trở lại trường được vì dịch bệnh Covid-19, Sở đã chỉ đạo các trường tiếp nhận toàn bộ số học sinh này vào học tại các trường trên địa bàn tỉnh. 
học sinh
Học sinh được học tập tại nơi cư trú vì dịch Covid-19
 
Việc tiếp nhận học sinh theo nguyên tắc, học sinh cư trú ở địa bàn nào thì bố trí học tại trường ở địa bàn đó, đảm bảo sự an toàn cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh.
 
Với học sinh Quảng Ngãi đến các tỉnh khác không về được thì Sở GD-ĐT thống kê và có văn bản gửi đến Sở GD-ĐT của tất các các tỉnh, thành phố trong cả nước tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh Quảng Ngãi học tập tại đây.
 
“Trường hợp học sinh học được một thời gian, nếu có nhu cầu học luôn tại Quảng Ngãi, Sở GD-ĐT sẵn sàng tiếp nhận xem như học sinh của Quảng Ngãi đang học tại địa bàn tỉnh. Nếu học sinh có nguyện vọng chuyển về trường đã học tập trước đó, Sở sẽ chuyển trả toàn bộ hồ sơ, kết quả điểm, nhận xét đánh giá để các em về trường cũ học tập”, ông Nguyễn Ngọc Thái nói.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.