Trường học ven biển thiệt hại nặng sau bão

03:10, 29/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Cơn bão số 9 đã đi qua nhưng để lại thiệt đáng kể, nhất là cơ sở vật chất, hạ tầng. Từ đường phố cho đến đường làng đều chung một cảnh tang hoang. Ghi nhận ban đầu tại các xã ven biển ở TP.Quảng Ngãi, hàng loạt các ngôi trường đều bị tốc mái, hư hỏng nghiêm trọng.
 
 
 
Khung cảnh tại Trường THCS Võ Bẩm, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi sáng nay (29.10).
Khung cảnh tại Trường THCS Võ Bẩm, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi sáng nay (29.10). Hầu hết mái nhà các dãy phòng học bị tốc mái. Khung cảnh tan hoang khiến nhiều giáo viên rùng mình. 
Một mảng tôn lớn đổ sầm xuống sân trường sau cơn bão số 9.
Một mảng tôn lớn đổ sầm xuống sân trường sau cơn bão số 9, gây "ép tim" đến nhiều người.

 

Hàng loạt cây cối ngã đổ theo.
Hàng loạt cây cối ngã đổ theo cơn bão số 9. Mặc dù nhân viên cây xanh đã đến khắc phục phần nào nhưng khung cảnh hoang tàn vẫn còn hiện diện.
 
Đối diện Trường THCS Võ Bẩm là Trường THPT Sơn Mỹ. Ngôi trường này cũng thiệt hại đáng kể. Theo
Đối diện Trường THCS Võ Bẩm là Trường THPT Sơn Mỹ. Ngôi trường này cũng thiệt hại đáng kể. 
Theo Phó Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Mỹ Phạm Duy Tra, trường bị tốc gần hết dãy phòng thí nghiệm với khoảng 200m2, với tốc 4 phòng học khác...Tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 200 triệu đồng.
Theo Phó Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Mỹ Phạm Duy Tra, trường bị tốc gần hết dãy phòng thí nghiệm với khoảng 200m2, tốc 4 phòng học khác...Tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 200 triệu đồng. 

 

"Trong ngày mai, trường sẽ huy động toàn bộ, cán bộ, nhân viên, giáo viên đến dọn dẹp, sữa chữa, khắc phục sau bão. Nhà trường có đề nghị ngành giáo dục cho các em học sinh lớp 12 đi học trước sau khi khắc phục cơ bản. Các khối lớp còn lại đi học sau. Tuy nhiên, chậm nhất là đầu tuần đến, công tác khắc phục hậu quả sau bão phải hoàn thiện để toàn bộ học sinh đều đến trường", thầy Tra cho biết.

 

Khung cảnh tại Trường THCS Nguyễn Cát, xã Tịnh Hòa.
Khung cảnh tại Trường THCS Nguyễn Cát, xã Tịnh Hòa. Ông Đỗ Chí Trung, 40 tuổi, ở thôn Đông Hòa, nhà đối diện trường cho biết: "Rất mong nhà trường và các thầy cô giáo sớm ổn định nhà cửa, công việc riêng để đến trường khắc phục hậu quả sau bão, tạo điều kiện cho con em đến trường. Bởi, trong năm học này, các em đã nghỉ học quá nhiều vì thiên tai, dịch bệnh".
 

 

Nhà xe trường học hư hỏng nghiêm trọng.
Nhà xe trường học hư hỏng nghiêm trọng khi cơn bão đi qua.

 

Mọi thứ trở nên lộn xộn chỉ sau một ngày.
Mọi thứ trở nên lộn xộn chỉ sau một ngày.

 

Trường Tiểu học Tịnh Hòa cũng bị tốc mái nghiêm trọng. Các giáo viên ở đây chia sẻ, đây là cơn bão gây thiệt hại cho trường nặng nhất từ trước đến giờ, khung cảnh tan hoang đến đáng sợ.
Trường Tiểu học Tịnh Hòa cũng bị tốc mái nghiêm trọng. Các giáo viên ở đây chia sẻ, đây là cơn bão gây thiệt hại cho trường nặng nhất từ trước đến giờ.

 

Cũng trong sáng nay, 29.10, Phòng Giáo dục TP.Quảng Ngãi đã phân các đoàn đến khảo sát về mức độ thiệt hại tại trường sau bão.
Cũng trong sáng nay 29.10, Phòng Giáo dục TP.Quảng Ngãi đã phân các đoàn đến khảo sát về mức độ thiệt hại tại các trường trên địa bàn sau bão. 

 

Theo Trưởng Phòng Giáo dục TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hưng, đến giờ con số thiệt hại vẫn đang thống kê.

Theo Trưởng Phòng Giáo dục TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hưng, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, trường công lập có 68 trường, trường tư thục khoảng 20 trường. Đến giờ con số thiệt hại vẫn đang thống kê, ngành giáo dục thành phố đang chờ các trường báo cáo gửi về. Tuy nhiên, có thể nói trong đợt này, thiệt hại nhiều nhất vẫn là những trường nằm ở địa bàn các xã ven biển. 

"Hướng của ngành giáo dục sẽ tập trung khắc phục trước những trường bị thiệt hại nặng do cơn bão số 9 gây ra. Dự kiến, tập trung sữa chữa từ ngày mai (29.10) cho đến cuối tuần. Sáng thứ 2 tuần đến cho các em đi học lại. Nếu như những trường hư hỏng quá nặng, cần thời gian dài khắc phục 10- 15 ngày thì phải chọn hình thức tổ chức cho học sinh học theo phương án luân phiên nhau..”, ông Hưng cho biết.

Thực hiện: Thiên Hậu


.