Triển khai nhiệm vụ năm học mới

03:08, 29/08/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 28.8, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm học mới; trao thưởng cho những học sinh có thành tích cao. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.
Năm học qua, ngành giáo dục đã hoàn thành nội dung, chương trình theo đúng kế hoạch đề ra cùng với thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, giáo viên.

Ở bậc học mầm non, trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo đạt tỷ lệ 99,7%. Tất cả các trường đều triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Đối với bậc tiểu học, số học sinh vào lớp 1 đúng tuổi đạt gần 100%; nhiều địa phương đã tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày. Đây là điều kiện thuận lợi để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 1, năm học 2020-2021.

Đối với giáo dục trung học, ngành đã thực hiện việc dạy học phân hóa theo năng lực học sinh, tổ chức thực hiện có hiệu quả việc tiếp cận trường học kết nối, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học trực tuyến, nhất là trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2019-2020.
Trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2019-2020.

 

Công tác tuyển chọn học sinh tham gia các kì thi cấp quốc gia, khu vực có nhiều đổi mới, đạt kết quả cao. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 95,7% .

Năm học 2020-2021, ngành tiếp tục tăng cường nền nếp, kỉ cương, nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học, đặc biệt dự lường phương án tổ chức dạy học phù hợp trong tình huống giãn cách xã hội…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của ngành giáo dục, các địa phương trong năm học qua. Dù ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhưng toàn ngành kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế.

Năm học tới là năm bản lề thực hiện thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp, vì vậy toàn ngành phải tranh thủ nguồn lực đầu tư. Các địa phương đảm bảo chi ít nhất 20% ngân sách cho sự nghiệp giáo dục.

Các trường cần hạn chế các hoạt động hành chính để giáo viên dành nhiều thời gian trau dồi chuyên môn, đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và thay sách giáo khoa cuốn chiếu theo lộ trình.

“Sức khỏe của học sinh và giáo viên là quan trọng  nhất, bởi nếu không có sức khỏe tốt, tâm lý tốt, môi trường tốt thì sẽ không có kết quả cao. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, đề nghị ngành giáo dục thường xuyên quan tâm đến việc này” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thêm.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 22 học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi khu vực, quốc gia, năm học 2019-2020.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

.