Tuyệt đối cấm mọi đối tượng hút thuốc, uống bia rượu ở trường học

03:07, 04/07/2020
.
Trước đây, Luật chỉ cấm người học không được uống rượu, bia, hút thuốc trong các cơ sở giáo dục, tuy nhiên kể từ 1/7/2020, đối tượng cấm được mở rộng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Luật Giáo dục 2019 ban hành ngày 14/6/2019 chính thức có hiệu lực từ 1/7/2020, trong đó quy định cụ thể các hành vi bị nghiêm cấm trong các cơ sở giáo dục.
 
Theo đó, Điều 22 Luật Giáo dục 2019 quy định hút thuốc, uống rượu, bia là các hành vi nghiêm cấm trong các cơ sở giáo dục. Bất kỳ ai, kể cả là giáo viên, giảng viên hay học sinh, sinh viên hay phụ huynh, khách tới làm việc... sẽ không được phép hút thuốc, uống rượu, bia, gây rối tại cơ sở giáo dục.
 
Trước đó, quy định cũ tại Luật Giáo dục 2005 chỉ cấm người học không được uống rượu, bia, hút thuốc trong các cơ sở giáo dục.
 
Đồng thời, Điều 22 cũng quy định các hành vi sau cũng bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục như xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, người lao động của cơ sở giáo dục và người học; Xuyên tạc nội dung giáo dục; Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh; Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền; Lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ giáo dục để ép buộc đóng góp tiền hoặc hiện vật.
 
Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khác là từ ngày 1/7, các hành vi ép buộc học sinh học thêm để thu tiền, lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ giáo dục để ép buộc đóng góp tiền hoặc hiện vật cũng bị nghiêm cấm.
 
Theo Khánh Nguyễn/VTV.vn
 

.