Tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

08:07, 23/07/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 – 2020 và biểu dương, khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện chuyên đề.

TIN LIÊN QUAN

Trong 5 năm qua, nhận thức và năng lực của cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đã được nâng cao thông qua các lớp tập huấn và hội thảo, sinh hoạt tổ mạng lưới chuyên môn cấp tỉnh, theo cụm.

Giáo viên chủ động trong việc lập kế hoạch, lựa chọn chủ đề, đề tài, hình thức giáo dục phù hợp với khả năng, nhu cầu của trẻ, tình hình thực tế của địa phương; tổ chức linh hoạt, sáng tạo các hoạt động, trò chơi. Vận dụng đổi mới phương pháp vào tổ chức các hoạt động trong môi trường hiện có của nhà trường.

Các trường lớp ngày càng khang trang. Nhiều phòng học kiên cố thay thế phòng học tạm và mượn, các phòng chức năng, khu hiệu bộ được xây dựng mới; khuôn viên trường lớp sạch đẹp hơn, có nhiều cây xanh, vườn rau, vườn hoa được quy hoạch phù hợp, có nhiều đồ dùng đồ chơi ngoài trời, có các góc hoạt động ngoài trời đảm bảo an toàn, hấp dẫn lôi cuốn trẻ và phụ huynh. Đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Trong những năm học tiếp theo, Sở GDĐT tỉnh tiếp tục bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ quản lý, giáo viên về nội dung nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trong các cơ sở giáo dục mầm non. Qua đó, phát huy hơn nữa tính sáng tạo, đổi mới của giáo viên, ứng dụng phương pháp tiên tiến trong tổ chức các hoạt động theo chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Đại diện Sở GDĐT tỉnh trao giấy khen thưởng cho các đơn vị có  thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện chuyên đề
Đại diện Sở GDĐT tỉnh trao giấy khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện chuyên đề

Nhân dịp này, Sở GDĐT tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 26 đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện chuyên đề. Và xét chọn cử 3 đơn vị tiêu biểu đề nghị Bộ Giáo dục Đào tạo tặng bằng khen và thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 - 2020.

T. Nhàn

 


.