Thí sinh cười tươi sau khi hoàn thành môn thi tiếng Anh

02:07, 18/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.6, các thí sinh bước vào môn thi chung cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2020-2021. Bài thi môn Tiếng Anh với thời gian làm bài 90 phút được các em học sinh đánh giá là khá dễ, hợp sức với năng lực chung của đa số học sinh.
Đề thi tiếng Anh lần này có cấu trúc quen thuộc với 4 phần chính là Phát âm, Cấu trúc và từ vựng, đọc hiểu và cuối cùng là phần thi viết. Phần lớn các em đều cho rằng đề không quá khó và tập trung chủ yếu trong sách giáo khoa. Nhiều người tự tin sẽ đạt trên 7 điểm "vì nhìn chung đề dễ thở" nhưng cũng có vài câu khó, mang tính đánh đố.
 
Em Trần Thanh Kha- học sinh trường THCS Trần Phú cho biết: Đề dễ nên em làm rất nhanh, chỉ khoảng 40 phút là xong hết rồi. Thời gian còn lại em ngồi rà soát, kiểm tra lại vài lần nữa thôi. Hơn 80% đề bài là kiến thức đã được thầy cô dạy ở trường.
 
Các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi
Các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi
 
Còn em Nguyễn Văn Tú- Học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo chia sẻ: Cấu trúc đề thi quen thuộc, nội dung kiến thức nằm trong sách giáo khoa lớp 9 nên em không bất ngờ. Em nghĩ mình được khoảng 8 điểm.
 
Tại điểm trường THPT Trần Quốc Tuấn, nhìn thấy các em làm bài ra ai cũng phấn khởi, vui vẻ và xác định được điểm cao, các phụ huynh như trút được tâm lý lo âu cho kỳ thi của các con. Chị Ngô Thị Thêm chia sẻ: Con đi thi mà ba mẹ cũng lo lắng, không ngủ được theo con. Nhìn chung thì đề thi 3 môn Toán, Văn và Anh không quá khó. Phần lớn các con đều làm được. Môn thi cuối cùng cũng được các con hoàn thành trong tâm lý thoải mái.
 
Các em học sinh bàn luận về đề thi môn Tiếng Anh
Các em học sinh bàn luận về đề thi môn Tiếng Anh
 
Còn tại điểm trường THPT Chuyên Lê Khiết, các em cũng kết thúc 3 môn thi chung trong tâm thế phấn khởi, vui vẻ. Em Lê Minh Anh- học sinh trường THCS Nguyễn Nghiêm đăng ký dự thi vào lớp chuyên Anh chia sẻ: Với em thì đề thi môn tiếng Anh chung này khá dễ. Nhưng em đang khá lo, vì biết chắc rằng đề thi hệ chuyên sẽ khó hơn rất nhiều để có thể chọn lọc theo năng lực. Em sẽ phải cố gắng hết sức.
 
Sau 1,5 ngày thi, hơn 12.500 thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đã hoàn thành 3 môn thi chung. Chiều 18.7, các học sinh tiếp tục bước vào môn thi hệ chuyên.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.