Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: An toàn, đúng quy định, không có thí sinh vi phạm

08:07, 19/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sau những ngày thi căng thẳng, hơn 12.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2020- 2021. Kỳ thi năm nay không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Các điều kiện tổ chức kỳ thi được đảm bảo. 
 
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức cho 25 trường tuyển sinh trong số 38 trường THPT trên toàn tỉnh. Trong số 25 trường tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển, có 12.541 thí sinh đăng ký dự thi. Các trường sẽ tuyển 9.603 thí sinh, chiếm tỷ lệ 76% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. 
 
Tính đến sáng ngày 18.7, các trường cơ bản đã hoàn thành kỳ thi. Riêng các thí sinh thi vào Trường chuyên Lê Khiết sẽ tiếp tục thi thêm môn chuyên vào chiều 18.7 và sáng 19.7. 
 
Đến sáng 18.7, các trường cơ bản hoàn thành kỳ thi.
Đến sáng 18.7, các trường cơ bản hoàn thành kỳ thi.
 
Tính đến môn thi cuối cùng, có 26 thí sinh vắng mặt, có 2 thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe trong quá trình thi.
 
Theo đánh giá từ Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đỗ Văn Phu, qua các buổi thi, đối với các trường chuyên và không chuyên, tất cả 25 điểm thi trong toàn tỉnh đều được đánh giá an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế. Cho đến thời điểm này chưa có một thí sinh nào vi phạm. Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đề thi cũng được bảo mật, không có dư luận xấu.
 
Đề thi năm nay bám sát chương trình giảng dạy, kiến thức vừa sức với thí sinh. Các thí sinh làm bài khá tốt, một phần nhờ có sự quan tâm sâu sát của phụ huynh trong thời gian cách ly ở nhà do ảnh hưởng dịch Covid- 19.
 
"Trong suốt thời gian thí sinh thi, tại các điểm thi, lực lượng công an đều được điều động tham gia công tác đảm bảo ANTT, ATGT. Cơ sở vật chất trong các phòng thi được đảm bảo, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. Các ngành đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, chuẩn bị các điều kiện về chăm sóc sức khỏe cho thí sinh", ông Phu nhấn mạnh.
 
Kỳ thi đảm bảo.
 ANTT, ATGT bên ngoài điểm thi luôn được đảm bảo.
 
Sau khi kỳ thi kết thúc, công tác chấm thi sẽ triển khai ngay sau đó, vận dụng quy chế như chấm thi tốt nghiệp THPT để tổ chức nghiêm túc các khâu trong công tác chấm thi, đảm bảo khách quan, an toàn. Từ khâu làm phách, cán bộ thực hiện nhiệm vụ sẽ được cách ly triệt để. Sở GD&ĐT tỉnh sẽ điều động khoảng 420 giáo viên tham gia chấm thi và dự kiến chậm nhất ngày 25.7 sẽ có kết quả thi. 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.