Tiếp sức học sinh vùng biển đến trường

09:06, 08/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để ngăn chặn tình trạng học sinh (HS) vùng bãi ngang ven biển bỏ học giữa chừng, nhiều năm qua, Hội Nông dân xã Bình Hải (Bình Sơn) đã phối hợp cùng nhà trường thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền, vận động, tiếp sức HS đến trường. 
Xã Bình Hải có khoảng 70% hộ dân làm nghề biển, số còn lại làm nông nghiệp và dịch vụ. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên chưa quan tâm nhiều đến việc học tập của con. Thời gian nghỉ học phòng dịch Covid-19 kéo dài, do vậy nhiều HS đã không đến lớp.  
 
Đại diện Hội Nông dân xã Bình Hải (Bình Sơn) đến thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Thị Trúc Giang.
Đại diện Hội Nông dân xã Bình Hải (Bình Sơn) đến thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Thị Trúc Giang.
Trước tình hình  đó, giáo viên chủ nhiệm ở các khối lớp cùng với cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã đến nhà tìm hiểu từng trường hợp HS, vận động và có biện pháp giúp đỡ phù hợp để các em trở lại trường học. Có một số trường hợp HS nghỉ học do ham chơi, nhiều trường hợp gia đình khó khăn nên các em nghỉ học để mưu sinh...
 
Như trường hợp của em N.V.A, Trường THCS Bình Hải. Mặc dù thầy cô giáo vận động nhưng A vẫn không chịu đến lớp, theo bạn bè rủ rê ham chơi. Khi nắm được tình hình, Hội Nông dân xã đã mời phụ huynh và em A đến UBND xã để động viên và gia đình cam kết đưa A quay lại trường.
 
Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Hải Võ Văn Chanh cho biết: Dù khó khăn nhưng chúng tôi nhất quyết không bỏ cuộc. Nếu đi vận động ban ngày không gặp được các em và phụ huynh, thì chúng tôi sẽ đi vào buổi tối. Vận động một lần các em không đến lớp thì tiếp tục đến vận động lần 2, lần 3.
 
Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp ban, ngành, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ HS  về vật chất, như tặng học bổng, quần áo, sách vở, phương tiện đi học... Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về tầm quan trọng của công tác giáo dục, trang bị cho các em kiến thức để vững bước vào đời. 
 
Với sự vào cuộc tích cực của nhà trường và Hội Nông dân xã Bình Hải, nhiều HS đã quay trở lại trưởng học. Nhiều năm qua, cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã tích cực hưởng ứng chương trình “Tiếp sức đến trường”. Hiện tại, Hội  nhận đỡ đầu 4 HS có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/HS/năm học. 
 
Trong số những HS được giúp đỡ, có hai em nhỏ mồ côi ở thôn Vạn Tường. Mẹ qua đời vì bệnh ung thư, chị em Nguyễn Thị Trúc Giang (học lớp 7) và Nguyễn Công Trứ (học lớp 2) sống cùng với bà ngoại đã gần 80 tuổi. “Hoàn cảnh gia đình con rất khó khăn, nhờ các cô, chú ở Hội Nông dân xã giúp đỡ nên chị em con được đến trường  học tập. Chị em con sẽ cố gắng học tập, để không phụ tấm lòng của các bác", Giang chia sẻ.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 
 

.