Giải quyết vướng mắc trong thực hiện Dự án phân hiệu Trường Đại học Đông Á tại Quảng Ngãi

10:06, 21/06/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu UBND thành phố Quảng Ngãi tập trung tổ chức kiểm tra, rà soát bổ sung quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch sử dụng đất của thành phố Quảng Ngãi; tham mưu trình UBND tỉnh (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) xem xét, quyết định đảm bảo theo đúng quy định.
 
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu việc vướng mắc 2 tuyến đường (Nguyễn Thị Định và 14 tháng 8) nằm trong quy hoạch khu vực dự án mà Nhà đầu tư dự kiến đầu tư; đề xuất hướng xử lý cụ thể, đảm bảo hài hòa định hướng phát triển của thành phố và ý tưởng của Nhà đầu tư.
 
Giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, hỗ trợ Nhà đầu tư trong việc lập các thủ tục để được cấp có thẩm quyền công nhận quyền sử dụng đất mà Nhà đầu tư đã thực hiện các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thực hiện hoàn thành công tác bồi thường tại khu đất được thỏa thuận địa điểm tại Công văn 353/UBND-NNTN ngày 19/02/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh. Hoàn thành nhiệm vụ trước ngày 30/6/2020.
 
Sau khi đảm bảo các thủ tục theo quy định và phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất được duyệt, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Quảng Ngãi và các cơ quan liên quan hỗ trợ, hướng dẫn Nhà Đầu tư thực hiện các thủ tục đề xuất đầu tư dự án theo quy định hiện hành; tổ chức thẩm định, tham mưu trình UBND tỉnh quyết định. Lưu ý, cần kết hợp nội dung các văn bản đã được xử lý, cho phép thực hiện trước đây để giải quyết đảm bảo theo quy định và quyền lợi của Nhà đầu tư.
 
Yêu cầu Nhà Đầu tư nghiên cứu hiện trạng khu đất, xem xét toàn bộ các văn bản, hồ sơ hiện hữu liên quan đến vị trí khu đất; tham khảo ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, UBND thành phố Quảng Ngãi để có phương án tối ưu đề xuất đầu tư dự án, đảm bảo phát huy hiệu quả. Trong quá trình thực hiện phải lập các thủ tục đề xuất đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật đầu tư và các quy định có liên quan; cam kết tiến độ thực hiện dự án; lấy ý kiến đồng thuận của Nhân dân trong vùng dự án đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định...
 
PV

.