Tìm giải pháp hỗ trợ miễn phí công nghệ thông tin cho dạy học online

10:03, 25/03/2020
.
Hỗ trợ dạy học online là một trong các chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vừa diễn ra.
Giao diện
Giao diện "lớp học" bằng hình thức online của trường THPT Yên Hòa - Hà Nội - Ảnh: V.HÀ
Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ đang làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm phối hợp hỗ trợ miễn phí nền tảng công nghệ cho phương thức dạy học online, dạy học qua truyền hình cho các địa phương, các nhà trường.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tổ chức họp trực tuyến với 63 sở giáo dục và đào trong tuần này, để thống nhất triển khai thực hiện tinh giản nội dung dạy học, triển khai dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình, đảm bảo đồng bộ và hiệu quả.
 
Việc xây dựng, thẩm định các bài giảng điện tử từ các nội dung chương trình sau khi đã tinh giản, theo Bộ trưởng, sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo sát sao để không "buông lỏng" chất lượng.
 
Ông Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo sớm ban hành đề thi tham khảo hỗ trợ các nhà trường, học sinh ôn thi chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia năm 2020. Việc xây dựng đề thi tham khảo trên cơ sở chương trình đã được rà soát, tinh giản.
 
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có các đề xuất nhằm hỗ trợ, giảm khó khăn cho các trường ngoài công lập khi phải đối phó với dịch COVID-19.
 
Tại cuộc họp này, ông Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ khen thưởng các cá nhân và nhóm nghiên cứu thuộc các trường đại học có sáng kiến chế tạo ra các thiết bị hữu dụng, áp dụng được ngay vào thực tế, góp phần tích trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
"Đây không chỉ là thành quả thể hiện năng lực nghiên cứu vượt trội của các nhà trường, mà còn khẳng định vai trò, trách nhiệm xã hội của giáo dục đại học đối với những vấn đề chung của đất nước và thế giới", ông Phùng Xuân Nhạ chia sẻ. 
 
Theo PV/Tuổi Trẻ Online
 

.