Chú trọng xây dựng trường lớp học

05:02, 15/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong năm học 2019 - 2020, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, huyện Minh Long đã đầu tư sửa chữa và xây dựng trường lớp học. Nhiều ngôi trường khang trang hoàn thành đưa vào sử dụng, tiếp thêm động lực và chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng cao này.
Niềm vui trường mới
 
Đã hơn một học kỳ trôi qua, 180 học sinh cùng thầy cô giáo Trường THCS Long Mai được học tập và giảng dạy trong ngôi trường vẫn còn thơm mùi vôi mới. Dãy nhà hai tầng gồm 8 phòng học đầy đủ trang thiết bị và hệ thống tường rào, cổng ngõ xây dựng khang trang, với tổng vốn đầu tư hơn 8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh, đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2019 - 2020.
 
Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Mai Đinh Thanh Ngọc cho biết: "Thầy cô và học sinh nhà trường rất vui vì được học tập và giảng dạy tại trường mới. Trường có đầy đủ trang thiết bị học tập, giúp việc học của học sinh đảm bảo chất lượng hơn". 
 
Nhiều trường học trên địa bàn huyện Minh Long được xây dựng khang trang, đảm bảo cho việc dạy và học.Tiếp tục đạt chuẩn phổ cập giáo dục
Nhiều trường học trên địa bàn huyện Minh Long được xây dựng khang trang, đảm bảo cho việc dạy và học.
 
Sau gần một năm khẩn trương thi công, điểm trường mẫu giáo tại thôn Minh Xuân, thuộc Trường Mầm non Long Mai đã hoàn thành. Đã bao năm nỗ lực dạy và học trong điều kiện trường lớp tạm bợ, thì hôm nay ngôi trường mới khang trang hoàn thành trong niềm phấn khởi của các cô giáo cũng như phụ huynh nơi đây.
 
Chị Đinh Thị Như, phụ huynh ở xã Long Mai vui mừng chia sẻ: “Năm nay đưa con đến học ở trường mới chúng tôi rất yên tâm. Trường có đầy đủ trang thiết bị dạy học và không còn lo lắng những ngày mưa bão nữa”.
 
Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Mai Lê Thị Tuyết Trinh cho biết: “Điểm trường này trước chỉ có 2 phòng học tạm bợ nên trẻ không được ở bán trú. Giờ huyện xây mới 4 phòng nên trường tổ chức cho các cháu bán trú, để đảm bảo việc chăm sóc tốt hơn...”.
 
Cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện
 
Thực hiện mục tiêu “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai”, thời gian qua, huyện Minh Long đã khắc phục khó khăn, huy động mọi nguồn lực để xây dựng trường lớp học, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chỉ tính trong năm học 2019 - 2020, từ nguồn vốn của các chương trình, dự án, huyện Minh Long đã đầu tư trên 13 tỷ đồng để xây dựng 16 phòng học từ bậc mầm non đến THCS, nhà hiệu bộ và tường rào, cổng ngõ; phân bổ 7,7 tỷ cho ba đơn vị tu sửa trường lớp học trong năm học này.
 
Ngoài ra, Phòng GD&ĐT huyện và các trường học cũng bố trí ngân sách sự nghiệp giáo dục hơn 6 tỷ đồng để sửa chữa, bổ sung trang thiết bị tại các điểm trường, phục vụ công tác dạy và học trong năm học 2019 - 2020.
 
Nói về nỗ lực của huyện  trong việc tập trung xây dựng trường học, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Minh Long Lê Thị Cầm Duyên cho biết: "Đến nay, 15/15 đơn vị trường đã đưa vào sử dụng các phòng học mới đảm bảo cho học sinh học tập. Cơ sở vật chất từng bước hoàn thiện, góp phần xóa các điểm lẻ, đưa học sinh tập trung về các điểm trường chính, từ đó chất lượng giáo dục được nâng lên rất nhiều".
 
Những nỗ lực của huyện Minh Long trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp ngày càng khang trang đã cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học. Điều này sẽ góp phần thu hút học sinh ra lớp, thầy cô giáo yên tâm giảng dạy. 
 
Tiếp tục đạt chuẩn phổ cập giáo dục
 
Theo Quyết định 124 ngày 22.1.2020 của UBND tinh về việc công nhận các huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD tiểu học, đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS và xóa mù chữ. Huyện Minh Long tiếp tục được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn PCGD mầm non trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 1 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 1.

 

Bài, ảnh: X.HIẾU
 
 
 
 
 

.