Khởi động cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam"

09:11, 12/11/2019
.
Ngày 11-11, cổng trực tuyến cuộc thi tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước đã chính thức mở cửa, bắt đầu vòng thi đầu tiên.
Các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam là những thí sinh đầu tiên bấm nút tham dự cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc năm 2019.
Các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam là những thí sinh đầu tiên bấm nút tham dự cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc năm 2019.
Đây là cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần ham mê tìm hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc, phát huy trách nhiệm tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc,
 
Ở phần thi kiến thức, các thí sinh sẽ tham gia 3 vòng thi. Ở vòng thi tuần, các thí sinh sẽ có 4 phần thi: Theo dòng lịch sử, Giải mã lịch sử, Danh nhân đất Việt, Tự hào Việt Nam với ngân hàng câu hỏi phong phú, đa dang, gắn liền với lịch sử, văn hóa dân tộc.
 
Sau 8 tuần thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra mỗi tỉnh 20 thí sinh có điểm số cao nhất để tham dự vòng thi chung kết cấp tỉnh, thành phố. Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra tối đa 65 thí sinh xuất sắc đại diện cho 63 tỉnh, thành phố tham gia vòng chung kết toàn quốc.
 
Ở phần thi sản xuất video, các thí sinh sẽ thực hiện các video có nội dung gắn với các sự kiện, di tích, danh nhân lịch sử hoặc giới thiệu các di tích, nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam.
 
Đặc biệt, các thí sinh còn có nội dung thi thiết kế infographic về một sự kiện lịch sử Việt Nam. Đây là phần thi mới so với các cuộc thi năm trước.
 
Ban tổ chức cho biết sẽ trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc trong các cuộc thi tuần, vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố và vòng thi chung kết toàn quốc.
 
Các cá nhân đoạt giải cao nhất sẽ được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục - Đào tạo và tiền thưởng. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
 
Các thi sinh dự thi tại website http://.tuhaovietnam.edu.vn. 
 
 
Theo BÍCH QUYÊN/SGGPO
 
 

.