Vì đàn em thân yêu

09:09, 17/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” của Hội đồng Đội Trung ương, thời gian qua, các tổ chức đoàn, đội từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện nhiều chương trình chăm lo các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
TIN LIÊN QUAN

Cho em điểm tựa

Đầu năm học mới, em Nguyễn Thị Quý, học sinh lớp 7, Trường THCS Nghĩa Hiệp, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) được ở trong ngôi nhà khang trang thay cho ngôi nhà cũ xuống cấp. Quý mồ côi cha, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mẹ của Quý một mình lao động kiếm tiền nuôi hai con nhỏ và chữa bệnh cho em trai của Quý bị mù hai mắt. Thương mẹ vất vả, Quý đã nỗ lực trong học tập và luôn đạt thành tích xuất sắc.
Huyện đoàn Tư Nghĩa bàn giao công trình sơn sửa nhà mới cho em Nguyễn Thị Quý (thứ năm từ phải qua).
Huyện đoàn Tư Nghĩa bàn giao công trình sơn sửa nhà mới cho em Nguyễn Thị Quý (thứ năm từ phải qua).

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Quý, Xã đoàn Nghĩa Hiệp đã hỗ trợ gia đình em sửa chữa nhà ở. "Từ giờ trở đi, ba mẹ con em không phải lo lắng khi ở trong ngôi nhà xập xệ nữa. Riêng em có được một góc học tập tươm tất, giúp mình thêm động lực để cố gắng học tốt hơn", Quý vui mừng chia sẻ.

Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, các tổ chức đoàn, đội ở huyện Tư Nghĩa đã triển khai có hiệu quả phong trào "Kế hoạch nhỏ", nhằm gây quỹ giúp đỡ, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, các tổ chức đoàn, đội trên địa bàn huyện đã tặng 32 chiếc xe đạp cho học sinh, với tổng trị giá gần 45 triệu đồng...

Thắp sáng ước mơ

Những năm qua, hàng loạt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi đã được tổ chức đoàn, đội trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả. Tiêu biểu như chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quảng Ngãi”, “Bạn giúp bạn, tiếp sức đến trường”... Bên cạnh đó, công trình măng non được thực hiện rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh. Nổi bật là công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, xây dựng khu vui chơi miễn phí cho thiếu nhi ở nông thôn và miền núi...

Các tổ chức đoàn, đội thường xuyên tổ chức tặng quà nhằm động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp khai giảng năm học 2019 - 2020, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 500 suất quà (gồm ba lô và dụng cụ học tập) và 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở các huyện Sơn Tây, Sơn Tịnh và Bình Sơn.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Cao Lê Tùng Nghĩa cho biết: Để thực hiện tốt cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, trong thời gian tới các tổ chức đoàn, đội trong tỉnh không ngừng đổi mới hoạt động và nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các em. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để thiếu nhi được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Chú trọng rèn luyện kỹ năng sống

Theo Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Tư Nghĩa Lê Thành Ngân, Hội đồng Đội huyện thường xuyên tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn"; đồng thời chú trọng tổ chức các chương trình trải nghiệm và duy trì hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, nhằm xây dựng môi trường học tập vui tươi, lành mạnh và giúp các em bồi đắp kỹ năng sống.

 

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.