Tình thầy trò ở Bình An

10:09, 21/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học và THCS Bình An (Bình Sơn) vẫn ngày đêm miệt mài đem con chữ khai sáng cho học trò ở xã vùng cao này.

TIN LIÊN QUAN

Với đặc thù là xã miền núi, có học sinh (HS) là người đồng bào Cor, nên trước ngày khai giảng năm học mới các thầy, cô giáo của trường lại lên non cao vận động HS ra lớp.

Cô giáo Trụ Thị Nhành, dạy học ở Bình An đã hơn 10 năm chia sẻ: "Lúc đầu có nhiều phụ huynh tỏ vẻ khó chịu, nhưng mình cứ nhẹ nhàng động viên, trò chuyện thì họ sẽ hiểu, quan tâm hơn đến việc học của con. Nhờ đó, tỷ lệ HS nghỉ học giữa chừng giảm đáng kể. Năm học này, 100% học sinh ở Bình An vào lớp 1 đúng độ tuổi".

Mỗi ngày, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Bình An (Bình Sơn) cùng học trò chăm sóc hoa, cây xanh trong sân trường.
Mỗi ngày, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Bình An (Bình Sơn) cùng học trò chăm sóc hoa, cây xanh trong sân trường.

Các thầy, cô giáo ở đây không chỉ dạy chữ, mà còn là điểm tựa của những học trò nghèo. Cứ vào năm học mới, giáo viên trường lại vận động các mạnh thường quân ủng hộ sách, vở, bút, cặp và xe đạp cho HS, với tổng kinh phí hàng chục triệu đồng.

Từ nhiều năm nay, mỗi giáo viên của trường đóng góp 10 nghìn đồng/tháng để đỡ đầu 2 HS nghèo, học giỏi. Em Trịnh Thị Thanh Nhàn, HS lớp 8 được nhà trường hỗ trợ 300 nghìn đồng/tháng bộc bạch: “Em không có bố, một mình mẹ vất vả mưu sinh để nuôi em ăn học. Được các thầy, cô giáo hỗ trợ, nên cuộc sống đỡ khó khăn hơn. Em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng của mẹ và các thầy cô".
 
Để HS có điều kiện phát triển toàn diện, các thầy, cô giáo đã khuyến khích, đồng hành cùng học trò tham gia các câu lạc bộ ngoại khóa như thể thao và âm nhạc. Nhờ vậy, Trường Tiểu học và THCS Bình An đã gặt hái nhiều thành quả nổi bật trong các cuộc thi HS giỏi, hội thi thể thao cấp tỉnh, huyện. Năm học vừa qua, trường có 11 em đạt HS giỏi cấp huyện; 2 HS đạt giải nhì cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện... Tỷ lệ HS của trường thi đỗ vào lớp 10 đạt 90%.

Bên cạnh đó, thành tích giáo viên ở trường cũng được đánh giá cao, với 6 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 4 chiến sĩ thi đua cấp huyện, 36 lao động tiên tiến, 2 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Bình An Hà Văn Sâm cho biết: Trường Tiểu học và THCS Bình An vừa được sáp nhập trên cơ sở hai trường tiểu học và THCS, với tổng cộng 455 HS, trong đó có 114 HS người dân tộc Cor.

Năm học này, trường đầu tư hơn 6 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa phòng học và mua sắm các trang thiết bị dạy học. Cùng với đội ngũ giáo viên giàu lòng nhiệt huyết và cơ sở vật chất hiện có, thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện có hiệu quả mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG


 

.