Chông chênh đường đến trường

09:09, 12/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới đã bắt đầu. Dù giáo viên ở xã Sơn Bua (Sơn Tây) đã kiên trì đến từng nhà để vận động học sinh ra lớp, nhưng các em vẫn ở nhà. Nguyên nhân là chiếc cầu treo, con đường độc đạo từ trong xóm ra bên ngoài đã bị hư hỏng nặng.
TIN LIÊN QUAN

Gần dịp khai giảng năm học 2019 - 2020, chúng tôi có xem một clip ghi lại cảnh có 4 cô giáo ở điểm trường mầm non Tu Kpan, thôn Mang He, xã Sơn Bua đi qua chiếc cầu treo Nước Mù chỉ còn những sợi dây thép ngoằn ngoèo và những cây lồ ô để đi vận động học sinh ra lớp. Nhìn đoạn clip, không ít người cảm thấy rùng mình vì việc đi qua cầu quá nguy hiểm.
Chiếc cầu treo Nước Mù hư hỏng nặng. Ảnh: Đinh Thị Hoăng
Chiếc cầu treo Nước Mù hư hỏng nặng. Ảnh: Đinh Thị Hoăng

Cô giáo Đinh Thị Hoăng, tác giả của đoạn clip chia sẻ: "Từ cuối tháng 8, chúng tôi phải qua bên kia cầu để vận động phụ huynh đưa các cháu đến trường. Những ngày đầu các cháu được cha mẹ đưa qua cầu đến lớp. Tuy nhiên, được vài hôm thì các cháu ở nhà luôn, vì phụ huynh không thể ngày nào cũng đưa con đến lớp. Các cháu nhỏ thì không thể qua cầu một mình. Chúng tôi còn sợ hãi mỗi khi qua cầu, huống hồ gì là các em nhỏ”.

Chủ tịch UBND xã Sơn Bua Nguyễn Viết Chưởng cho biết: Hiện bên kia cầu Nước Mù có 16 hộ dân và nhiều học sinh. Chiếc cầu treo đã bị hư hỏng nặng sau mùa mưa năm 2018. Để khắc phục tạm cho người dân đi lại, xã đã đầu tư kinh phí để mua dây sắt loại phi 6 để gia cố lại hệ thống dây cáp và lan can, đồng thời dùng cây lồ ô để làm sàn cầu. Tuy nhiên, việc qua lại trên chiếc cầu này cũng vô cùng nguy hiểm. Để đến được lớp học, các em phải đối mặt với hiểm nguy thường trực mỗi ngày.

Xã Sơn Bua đã kiến nghị huyện xem xét đầu tư xây dựng lại cây cầu. Tuy nhiên, vì nguồn vốn để làm lại cầu mới tương đối lớn, nên phải chờ.

"Chúng tôi rất lo lắng vì mùa mua lũ sắp đến, việc đi lại của người dân rất nguy hiểm vì một trụ cầu đã bị hỏng nặng", ông Chương cho hay. Vì thế, có một chiếc cầu treo an toàn để đi lại là mong mỏi của người dân và nhiều học sinh ở thôn Mang He vào lúc này!

X.THIÊN

 

.