Trao chứng nhận tốt nghiệp tiếng Việt cho 113 sinh viên Lào

02:08, 27/08/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Sáng 27.8, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổ chức lễ bế giảng và trao chứng nhận tốt nghiệp khóa học tiếng Việt cho sinh viên Lào năm 2019, bàn giao cho các đơn vị đào tạo chuyên môn.
Tại buổi lễ, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã trao giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa học tiếng Việt cho 113 sinh viên Lào. Đây là những sinh viên của các tỉnh Attapeu, Champasak,  Savanakhet  và Sekong đã tham gia khóa đào tạo tiếng Việt tại trường trong suốt 1 năm qua.

Sau khi nhận chứng nhận tốt nghiệp khóa tiếng Việt, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã bàn giao 59 sinh viên cho Trường CĐ Y tế Đặng Thùy Trâm để tiếp tục đào tạo chuyên môn các ngành y, dược.
 
Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng, TS.Nguyễn Đăng Vũ trao chứng nhận tốt nghiệp cho sinh viên.
Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng, TS. Nguyễn Đăng Vũ trao chứng nhận tốt nghiệp cho sinh viên.
 
Các sinh viên còn lại tiếp tục theo học chương trình đào tạo bậc đại học tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, với các chuyên ngành như: Công nghệ thông tin, sư phạm tin học, sư phạm ngữ văn, kinh tế phát triển, kỹ thuật công nghệ…

Đến nay, Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã tiếp nhận đào tạo khoảng 300 sinh viên Lào theo diện học bổng do tỉnh Quảng Ngãi cấp và học bổng do Trường ĐH Phạm Văn Đồng cấp theo ký kết hợp tác.

Đây là cơ sở để các em bước vào chương trình đào tạo chuyên ngành trong những năm tiếp theo, giúp các em sẽ hòa nhập tốt với môi trường học tập tại Việt Nam và đạt kết quả tốt nhất, mang những kiến thức, kỹ năng trang bị được về cống hiến, xây dựng đất nước Lào.

Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.