Giao lưu âm nhạc với GS. Son Sung Don

09:08, 22/08/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Sau hơn 10 ngày giảng dạy tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, tối 22.8, G.S Son Sung Don (Hàn Quốc) đã có buổi biểu diễn âm nhạc, giao lưu cùng giảng viên, sinh viên nhà trường và người yêu âm nhạc.

Tham dự chương trình có lãnh đạo các sở, ngành, nhạc sĩ, ca sĩ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng cùng đông đảo những người yêu âm nhạc trong tỉnh.

Với sự góp mặt của GS. Son Sung Don, giảng viên, sinh viên cùng các ca sĩ, nhạc sĩ và Câu lạc bộ Guitar của Trường THPT Chuyên Lê Khiết, đêm giao lưu đã diễn ra thật sôi động, hào hứng, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đặc biệt, dưới sự chỉ huy dàn nhạc của giáo sư, các giảng viên, sinh viên đã mang đến những ca khúc được khán giả trẻ yêu thích như: Hello Việt Nam, Em gái mưa, Trống cơm, Chờ người nơi ấy, Ba kể con nghe, Nối vòng tay lớn,…
 
GS. Son Sung Don cùng sinh viên Trường Trường ĐH Phạm Văn Đồng biểu diễn bài hát Hello Việt Nam.
GS. Son Sung Don cùng sinh viên Trường Trường ĐH Phạm Văn Đồng biểu diễn bài hát Hello Việt Nam.
 
Em Phạm Thị Trà Duyên bộc bạch: “Đây là một chương trình rất hay, em cảm thấy rất hào hứng, phấn khích lẫn cảm động khi xem các tiết mục biểu diễn của giáo sư. Chúng em hy vọng, Giáo sư Son Sung Don sẽ có dịp trở lại trường”.

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, GS. Son Sung Don không ngần ngại quậy tưng bừng cùng các bạn học sinh. Sinh viên của trường đã có một đêm nhạc cực kỳ sôi động. Chương trình giao lưu âm nhạc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp giảng viên,sinh viên của trường và những người yêu âm nhạc.
 
GS. Son Sung Don chia sẻ: “Tôi đến đây là muốn tăng cường sự đoàn kết giữa Việt Nam - Hàn Quốc, muốn giúp cho sinh viên ngành âm nhạc của trường có cơ hội mở rộng kiến thức về học thuật âm nhạc. Tôi cảm thấy quý mến sinh viên của trường bởi sự năng động, nhiệt tình. Hy vọng các em sẽ trở thành những giáo viên tương lai, cống hiến nhiều hơn cho nền âm nhạc nước nhà”.

GS. Son Sung Don đến từ Trường Đại học Seoul Jangsin,  là một trong những người có uy tín trong lĩnh vực âm nhạc của Hàn Quốc. Ông  hiện là Tổng Giám đốc Dự án giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, Giám đốc Âm nhạc và Chỉ huy trưởng dàn nhạc giao hưởng Seoul, Giám đốc Học viện Âm nhạc SNG. Ông từng đoạt giải Nhì cuộc thi Chỉ huy trưởng dàn nhạc quốc tế OCWC tại Mỹ năm 2018.

 Tin, ảnh: A.KIỀU-Đ.TƯƠI

 


.