Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi:
Chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo

02:07, 28/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nâng cấp cơ sở vật chất (CSVC), cải thiện môi trường đào tạo và đặc biệt là đổi mới phương thức giảng dạy đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên (SV) theo hướng hiện đại là mục tiêu của Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi (Phân hiệu Quảng Ngãi). Đây cũng là giải pháp để "giữ chân" SV ở lại Phân hiệu Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Luân chuyển giảng viên

Trong nhiều năm qua, Phân hiệu Quảng Ngãi đã có những giải pháp hướng đến mục tiêu có lợi nhất cho người học. Trong đó, ngoài việc đầu tư CSVC, cải tạo môi trường đào tạo, thì việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên là nhiệm vụ thường xuyên của nhà trường.

Phó Giám đốc phụ trách Phân hiệu Quảng Ngãi Phạm Việt Hùng cho biết: “Mỗi năm có từ 20 - 30 giảng viên tại TP.Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi giảng dạy và ngược lại. Việc luân chuyển giảng viên giúp SV được tiếp cận với môi trường học tập, kiến thức đa dạng của các thầy, cô giáo; đồng thời, các giảng viên của Phân hiệu Quảng Ngãi cũng tiếp cận với những đổi mới để truyền thụ lại cho SV”.

 Học sinh thích thú khi được trải nghiệm thực tế tại Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi.
Học sinh thích thú khi được trải nghiệm thực tế tại Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi.

TS. Lê Hoàng Chương, giảng viên Khoa Công nghệ, đã giảng dạy tại Phân hiệu Quảng Ngãi được 9 năm. Từ năm 2016, thầy Chương được Phân hiệu Quảng Ngãi đưa vào TP.Hồ Chí Minh để giảng dạy. “Tôi cùng các giảng viên của Phân hiệu được tiếp cận với các mô hình tiên tiến từ cơ sở chính để đưa về giảng dạy cho SV tại Quảng Ngãi. Quá trình luân chuyển giúp các giảng viên nâng cao nghiệp vụ, nhất là ngoại ngữ, để đáp ứng với xu thế giảng dạy theo hướng hiện đại”.

Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh  là 1 trong 3 trường đại học đầu tiên khu vực phía nam đạt kiểm định chất lượng do Bộ GD&ĐT công nhận. Năm 2018, Trường có 4 chương trình đào tạo được kiểm định đạt theo chuẩn AUN-QA và năm 2019 sẽ tiếp tục kiểm định 4 chương trình theo chuẩn này. Ngoài ra, trường còn kiểm định theo chuẩn ABET của Hoa Kỳ...
Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Ngọc Long đã giảng dạy tại Phân hiệu Quảng Ngãi từ khi thành lập đến nay, chia sẻ: “Điều kiện học tập của SV tại Phân hiệu Quảng Ngãi rất tốt. Cơ sở vật chất, thiết bị đầy đủ; khuôn viên trường thoáng đãng, rộng rãi, đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt của SV. Mặt bằng chất lượng và phương thức đào tạo không khác gì so với cơ sở chính tại TP.Hồ Chí Minh”.

"Giữ chân" sinh viên

Lúc đầu, SV vẫn còn bỡ ngỡ trong việc chọn Phân hiệu Quảng Ngãi để tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập. Nhưng sau một thời gian học tập, SV đã có cái nhìn toàn diện hơn. Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Diệu, Khoa Quản trị kinh doanh, cho hay: “Lúc đầu tôi nghĩ sẽ vào TP.Hồ Chí Minh để học. Nhưng khi được các anh chị đi trước tư vấn, tôi quyết định học tại Quảng Ngãi. Tôi biết trường có phương thức đào tạo 2+2, tức là sau 2 năm học tại Quảng Ngãi, có thể vào học tại cơ sở chính. Tuy nhiên, tôi đã quyết định học tại Quảng Ngãi trọn 4 năm. Bởi học tại Phân hiệu, SV cũng được đào tạo theo chương trình chung của trường; được học tập với giảng viên của phân hiệu lẫn cơ sở chính.  Đặc biệt là, chi phí học tập chỉ bằng phân nửa so với học tại TP.Hồ Chí Minh”.

Còn SV Xa Văn Long, Khoa Kinh tế thì cho rằng, việc luân chuyển giảng viên từ cơ sở chính về giảng dạy tại Phân hiệu và ngược lại đã giúp SV có cơ hội giao lưu và trau dồi kiến thức. Nhất là một số môn chuyên ngành, SV được các giảng viên cơ sở chính giảng dạy giúp hiểu sâu hơn. Hơn nữa, khi học tại Phân hiệu Quảng Ngãi, SV cũng có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm, tăng cường kỹ năng mềm...

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 

.