Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

09:07, 30/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Còn hơn một tháng nữa năm học 2019 - 2020 sẽ bắt đầu. Các địa phương và ngành GD&ĐT đang khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất (CSVC) tại các trường học để kịp phục vụ cho năm học mới.
TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, nhiều cơ sở giáo dục đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. Riêng các đơn vị tại miền núi không những đầu tư để kịp cho năm học, mà còn chạy đua trước khi mùa mưa đến.
Trường Tiểu học Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) quét vôi mới toàn bộ các phòng học và phòng chức năng.
Trường Tiểu học Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) quét vôi mới toàn bộ các phòng học và phòng chức năng.

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Sơn Tây) đang khẩn trương hoàn thành hạng mục nhà để xe, sửa chữa khu thí nghiệm thực hành và cải tạo hội trường từ nguồn kinh phí không thường xuyên do Sở GD&ĐT phân bổ. Nhà trường cũng trích từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi 50 triệu đồng để sửa chữa nhỏ bàn ghế kịp phục vụ cho năm học mới.

Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng Đinh Văn Nam cho biết: “Việc tu sửa, nâng cấp CSVC để phục vụ năm học mới rất cần thiết, nhưng nhiều năm qua trường không có kinh phí để thực hiện. Năm nay nhà trường được đầu tư kinh phí để xây dựng môi trường học tập tốt cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục”.

Năm học 2019 - 2020, TP.Quảng Ngãi cũng được đầu tư nguồn kinh phí lớn nhất từ trước đến nay cho việc xây mới, sửa chữa trường lớp học. Trưởng phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hưng cho biết: “Năm nay thành phố sẽ có thêm 5 trường đạt chuẩn, trong đó Trường THCS Quảng Phú là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Quảng Ngãi. UBND tỉnh đã phân bổ 13,5 tỷ đồng cho thành phố thực hiện đề án chống rớt chuẩn. UBND TP.Quảng Ngãi cũng đầu tư 20 tỷ đồng cho việc sửa chữa các trường đã đạt chuẩn có nguy cơ rớt chuẩn”.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) Nguyễn Thị Thắng, năm nay trường được đầu tư 50 triệu đồng để xây mới nhà vệ sinh. Phòng GD&ĐT còn đầu tư 54 bộ bàn ghế. Ngoài ra, nhà trường cũng sửa chữa, sơn mới bàn ghế, nâng cấp lại phòng máy. Hiện trường đang xin kinh phí để lát lại gạch các phòng học và hành lang...

Năm 2019, tổng kinh phí UBND tỉnh phân bổ để chống xuống cấp, cải tạo trường lớp học và mua sắm trang thiết bị cho ngành giáo dục tăng gấp nhiều lần so với mọi năm. Các địa phương và ngành giáo dục đã khẩn trương giải ngân, đầu tư xây mới, tu bổ và nâng cấp các hạng mục tại các cơ sở giáo dục.

“Năm học 2019 - 2020, UBND tỉnh phân bổ kinh phí cho ngành là 420 tỷ đồng, trong đó, gần 329,5 tỷ đồng chống xuống cấp, cải tạo trường lớp học; số còn lại dành để mua sắm trang thiết bị. Đây là điều kiện hết sức cần thiết để toàn ngành thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng GD&ĐT”, Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 

.