Xúc động lễ "xuất ngũ" của 110 chiến sĩ nhí

08:06, 11/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sau một tuần làm quen với thao trường, kỹ luật quân đội tại Trung đoàn 887, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành), 110 chiến sĩ nhí đã làm lễ “xuất ngũ” đầy xúc động trong đêm ngày 9.6 vừa qua.
Trước đó, từ ngày 4-9.6, 110 em học sinh đến từ nhiều trường Tiểu học, THCS trong tỉnh tham gia chương trình Học kỳ quân đội do Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp tổ chức. 
 
Trong những ngày thao luyện tại Đại đội huấn luyện thuộc Trung đoàn 887, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành), các chiến sĩ nhí từ những cậu học trò nhút nhát đã trở nên mạnh dạn, hòa đồng, tự tin hơn trong giao tiếp. 
 
Với phương châm “Hành quân theo chấn Bác”, tại khóa huấn luyện các chiến sĩ đã được rèn luyện các kỹ năng sống cơ bản, như : Lễ phép, tôn trong, yêu thương , sống có trách nhiệm; giá trị đạo đức Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống Quân đôi nhân dân Việt Nam anh hùng; những kỹ năng chăm sóc, thoát hiểm, bảo vệ bản thân, xử lý vết thương, phân biệt thực phẩm độc; những kỹ năng giải quyết mâu thuẫn và vượt qua khó khăn. 
 
 kết thúc học kỳ btc trao giấy chứng nhận hoàn thành cho 110 học viên, tuyên dương 10 học viên xuất sắc
Ban tổ chức trao tặng bằng khen cho 10 chiến sĩ xuất sắc Chương trình "Học kỳ quân đội" năm 2019.
 
Tại buổi lễ xuất ngũ, nhiều phụ huynh đã xúc động khi nhìn thấy con mình thay đổi nhanh chóng. “Ngày trước cháu rất rụt rè, ít hòa đồng vì chưa bao giờ sống tập thể. Vậy mà mới một tuần trôi qua trong “quân đôi”, cháu nay vui tươi, hoạt bát hơn hẳn, nói chuyện với bạn bè đầy tự tin”, chị Thúy Hằng (phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) xúc động. 
 
Học kỳ quân đội là chương trình được tổ chức thường niên vào mỗi dịp hè. Đây là chương trình giúp thanh, thiếu niên được rèn lyện bản lĩnh, kỹ luật thép và tinh thần đồng chí, đồng đội, mang đến cho các em những bài học sâu sắc, nhân văn. Đồng thời, giáo dục cho các em tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, Đại tá Phạm Phi Thường – Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh chia sẻ. 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 

 


.