TP. Quảng Ngãi đóng cửa trường 'hết đát', bố trí nơi học mới cho trẻ

09:06, 06/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Đó là giải pháp do Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi nêu ra trong báo cáo gửi UBND TP về giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho học sinh ở 2 điểm trường ‘hết đát" ở thôn Hội An và Hiền Lương ở xã Nghĩa Hà.
Sau Báo Quảng Ngãi điện tử đăng tải bài viết “ Trường cũ 'hết đát', trường mới xây mãi chưa xong” phản ánh bất cập về việc 2 điểm trường Mầm non Hội An và Hiền Lương ở xã Nghĩa Hà rệu rã chờ sập, trong khi trường mới xây, với tổng số vốn đầu tư trên 4,9 tỷ đồng lại chưa thể vận hành do một số hạng mục kém chất lượng, Phòng GD&ĐT TP Quảng Ngãi thành lập đoàn công tác đi kiểm tra thực tế.
 
Qua kiểm tra tại 2 điểm trường trên, nhận thấy các phòng học được xây dựng trước năm 1990 đã xuống cấp, nền xi măng bong tróc, kết cấu tường chịu lực đã xuống cấp, không đảm bảo cho việc sửa chữa.
 
Điểm trường cũ xuống cấp, rệu rã...
Điểm trường cũ xuống cấp, rệu rã...

 

... trong khi đó điểm trường mới vừa xây xong đã có một số hạng mục xuống cấp nên chưa thể nghiệm thu đưa vào sử dụng
... trong khi đó điểm trường mới vừa xây xong đã có một số hạng mục xuống cấp nên chưa thể nghiệm thu đưa vào sử dụng
 
Trước tình hình trên, Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi quyết định chuyển toàn bộ trẻ ở 2 điểm trên về trường Tiểu học Nam Hà và nhà văn hóa thôn Khánh Lạc để đảm bảo an toàn.
 
Đối với trường Mầm non Nam Hà ở thôn Khánh Lạc, xã Nghĩa Hà, Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi kiến nghị UBND TP chỉ đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP cần đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại của công trình để sớm đưa công trình này vào sử dụng.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà Võ Văn Lợi: Việc bố trí ọc tại các địa điểm mới cũng có nhiều điểm không phù hợp với việc nuôi dạy trẻ mầm non. Trong đó, điểm sinh hoạt thôn Khánh Lạc thiếu sân chơi, nhà vệ sinh cho các cháu… Tuy nhiên, đây là giải pháp tình thế vì các điểm cũ quá xuống cấp. Hiện nay, đang kỳ nghỉ hè nên nếu phụ huynh có nhu cầu gửi trẻ thì mới bố trí dạy ở các điểm trên.
 
H.P

.