Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

10:06, 04/06/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Ngày 5/6, gần 12.670 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ở 25 hội đồng thi đã hoàn tất.
Tất cả đã sẵn sàng
Kỳ thi năm nay, Trường THPT Trần Quốc Tuấn có 718 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 15 thí sinh được xét tuyển thẳng, còn 713 thí sinh tham gia thi. Với số lượng thí sinh trên, nhà trường đã bố trí 30 phòng thi.
 
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Trường đã bố trí phòng làm việc cho chủ tịch, thường trực hội đồng thi, nhân viên, phòng kiểm tra hồ sơ, thu bài thi từ giám thị; chuẩn bị đầy đủ máy vi tính , máy in, máy photocopy, đảm bảo việc in ấn diễn ra suôn sẻ.
 
Ở các phòng thi, trường đã sắp xếp đủ bàn ghế, chỗ ngồi cho 24 thí sinh và 2 giám thị coi thi; kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện thắp sáng, quạt, cửa sổ, đảm bảo đủ ánh sáng. 
 
Công tác chuẩn bị tại các hội đồng thi đã hoàn tất.
Công tác chuẩn bị tại các hội đồng thi đã hoàn tất.
 
Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn, thầy Nguyễn Văn Dục cho biết, ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất, trường đã chuẩn bị rất tốt về lực lượng coi thi, các khâu cần thiết để hỗ trợ nhiệm vụ coi thi, đã phổ biến quy chế thi, tập huấn cho giáo viên, cán bộ làm công tác coi thi. Tất cả đã sẵn sàng.
 
Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có 650 thí sinh đăng ký dự thi, đây là kỳ thi có số lượng thí sinh đăng ký vào trường đông nhất từ trước đến nay, nhiều hơn  Trường THPT Võ Nguyên Giáp 28 thí sinh.
 
Trường đã bố trí 28 phòng thi. Ghi nhận tại điểm thi, các khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, con người đã hoàn thành. Nhà trường cũng đã tập huấn cho các giáo viên nhằm nâng cao hơn nữa nghiệp vụ trong khâu coi thi, giám sát, quyết tâm tập trung tốt để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
 
Hội đồng thi đã niêm yết danh sách phòng thi, sơ đồ phòng thi, niêm phong các phòng không sử dụng; chuẩn bị hồ sơ, giấy thi, giấy nháp, nội quy ở bảng thông báo trước phòng thi để cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi và thí sinh được rõ.
 
Điều động giáo viên 3 môn thi đi nơi khác
 
Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT đã phối hợp với các sở, ngành và địa phương trong tỉnh hoàn tất mọi công tác chuẩn bị. Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu cho biết, để đảm bảo tính khách quan, Sở đã không phân công những cán bộ, nhân viên có người thân dự thi làm công tác thi hay phục vụ trong kỳ thi.
 
 
Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế.
 
Ngoài ra, điểm mới trong công tác tổ chức của kỳ thi năm nay là điều động tất cả giáo viên dạy các môn thi là Toán, Ngữ văn và tiếng Anh của trường này đến làm công tác thi tại các trường khác. 
 
Để kỳ thi diễn ra an toàn, Sở GD&ĐT, các hội đồng thi cũng phối hợp tốt với điện lực, y tế, đặc biệt là lượng công an đã phổ biến, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự các hội đồng thi nắm vững quy chế, quy định và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công. Lực lượng cảnh sát giao thông làm tốt công tác phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước các hội đồng thi.
 
“Sở GD&ĐT, các hội đồng thi đang nỗ lực hết mình để kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”, ông Đỗ Văn Phu chia sẻ.
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 có 12.669 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 hội đồng thi. Chiều 4.6.2019, các hội đồng thi sẽ họp toàn hội đồng; kiểm tra hồ sơ, cơ sở vật chất một lần nữa trước khi kỳ thi diễn ra. Kỳ thi sẽ chính thức khai mạc vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 5.6.2019.
 
Lịch thi:
 
Ngày thi
Buổi thi
Môn thi
Thời gian làm bài
Giờ mở bì phát đề thi
Giờ bắt đầu làm bài
5.6.2019
Sáng
Ngữ văn
120 phút
7 giờ 25
7 giờ 30
Chiều
Toán
120 phút
13 giờ 55
14 giờ
6.6.2019
Sáng
Tiếng Anh
90 phút
7 giờ 25
7 giờ 30
Chiều
(thi môn chuyên vào Trường THPT Chuyên Lê Khiết)
Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Tin học (thi môn Toán)
150 phút
13 giờ 55
14 giờ
7.6.2019
Thi nói môn tiếng Anh (hệ chuyên vào Trường THPT Chuyên Lê Khiết)
Bắt đầu lúc 7 giờ(phân theo ca thi). Thí sinh chuẩn bị tối đa 5 phút, ghi âm phần nói tối đa 3 phút.
 
Bài, ảnh: A.KIỀU

.