Khép lại kỳ thi THPT quốc gia 2019

01:06, 27/06/2019
.

(Baoquangngai.vn) – Sáng nay, các thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 đã hoàn thành bài thi cuối cùng với tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân). Kỳ thi đã chính thức khép lại sau 2,5 ngày diễn ra.

TIN LIÊN QUAN

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết, nơi có học sinh Trường Phổ thông DTNT tỉnh dự thi, có rất nhiều phụ huynh ở 6 huyện miền núi trong tỉnh chờ đón con về quê sau khi hoàn thành kỳ thi.
 
Chị Đinh Thị Ngân, ở xã Thanh An, huyện Minh Long chở theo cậu con trai nhỏ ngồi chờ dưới gốc cây trước cổng trường. Chị Ngân chia sẻ: “Tôi ngồi đây từ lúc 7 giờ 30 phút, chờ cháu thi xong chở nó về quê luôn. Mấy bữa nay không biết có làm được bài không, chở về quê nghỉ ngơi khi nào có điểm thi rồi tính tiếp”
 
Sau 150 phút làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ vì đã hoàn thành kỳ thi quan trọng. Theo đánh giá của thí sinh, trong 3 môn thi thì môn Lịch sử có độ khó cao nhất, tuy nhiên đề khá phù hợp với trình độ của các thí sinh, đòi hỏi sự tư duy.
 

Thí sinh vui vẻ vì đã hoàn thành kỳ thi quan trọng.

Em Đinh Văn May cho biết, trong tổ hợp Khoa học xã hội, môn Địa lý có nhiều câu dùng Atlat dễ dàng nhìn ra và so sánh, môn GDCD thì nhiều tình huống. Riêng môn Lịch sử khó nhất vì nhiều sự kiện, tuy nhiên nhìn chung hơn 50% câu hỏi phù hợp với học sinh trung bình, nội dung nằm trong chương trình lớp 12.
 
“Đề Lịch sử 30 câu đầu dễ, từ 35 trở đi khó, chủ yếu là kiến thức cơ bản lớp 12 nhiều, không có vấn đề thời sự, đề thi dễ hơn năm ngoái” - em Trịnh Phạm Tuyên nói. 
 
Thí sinh Võ Sông Trà cũng nhận xét đề thi Lịch sử “khắc nghiệt” hơn 2 môn còn lại. Tuy nhiên vẫn đảm bảo điểm trung bình cho học sinh chỉ xét tốt nghiệp. Nhiều câu trong đề thi Lịch sử “đố mẹo”, không giống các từ trong sách giáo khoa, đòi hỏi thí sinh phải hiểu, suy luận mới làm được. 

Kỳ thi chính thức khép lại.

“Em thấy thỏa mái vì đã kết thúc kỳ thi, kết thúc 12 năm đèn sách, nhưng cũng có chút luyến tiếc. Hy vọng em sẽ đủ điểm để đỗ vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng”- Võ Sông Trà bộc bạch.
 
Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo thi THPT 2019 Quảng Ngãi, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra. Toàn tỉnh có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ, 160 thí sinh bỏ thi. Công tác chấm thi sẽ được triển khai ngay trong chiều 27.6.2019. 
 
A.KIỀU
 

.